x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỂM NÓNG QUYẾT ĐỊNH THÀNH BẠI TRẬN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE

10:32 | 09/06/2023

Lúc 02h00 rạng sáng 11/6, trận chung kết Champions League 2022/23 giữa Man City vs Inter Milan sẽ diễn ra tại sân Ataturk Olympic, Thổ Nhĩ Kỳ. Dưới đây là 3 điểm nóng cực kỳ quan trọng quyết định thành bại của trận cầu được chờ đợi nhất mùa giải.

1. HAALAND VS HÀNG THỦ INTER

Chắc chắn rồi, đây sẽ là điểm nóng đầu tiên cần phải nhắc đến. Ngay ở mùa giải đầu tiên mới chân ướt chân ráo đặt chân đến Anh, Erlung Haaland đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường, gồm 12 bàn ở Champions League, và xô đổ hàng loạt kỷ lục. 

Bất chấp những hoài nghi về việc có thực sự hoàn toàn phù hợp với hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola, Haaland đã chứng minh năng lực trong cả vai trò "sát thủ" vòng cấm lẫn quay lưng về phía cầu môn đối phương, thu hút sự chú ý của hậu vệ để mở ra khoảng trống cho các mũi nhọn khác của Man City khai thác, qua đó tham gia vào khâu kiến thiết giúp đồng đội ghi bàn.

Ở trận chung kết Champions League tới đây, trung vệ Francesco Acerbi sẽ có nhiệm vụ khóa chặt Haaland. Đây rõ ràng là thách thức cực đại với cầu thủ 35 tuổi. Inter Milan có lẽ sẽ phải xem lại trận bán kết của Man City để xem cách Antonio Rudiger từng "bắt chết" Haaland ở lượt đi. Dĩ nhiên, một mình Acerbi thôi là không đủ. Bộ ba trung vệ của Nerazzurri cần hỗ trợ nhịp nhàng với nhau nếu muốn khóa chặt Haaland.

Ngoài ra, để ứng phó với số 9 lợi hại của Man City, HLV Simone Inzaghi có thể yêu cầu hàng tiền vệ Inter kéo xuống thấp khiến Man City không có nhiều khoảng trống, để tìm kiếm Haaland.

2. CUỘC CHIẾN TUYẾN GIỮA: DE BRUYNE VS BROZOVIC

Ilkay Gundogan có thể đang được xem là tiền vệ nguy hiểm nhất của Man City sau cú đúp hạ sát MU tại chung kết FA Cup, nhưng với 10 bàn và 31 đường kiến tạo đáng kinh ngạc mùa này, Kevin De Bruyne chính là người Man City sẽ trông cậy để mở khóa hàng phòng ngự Inter.

HLV Inzaghi đã loại bỏ cách tiếp cận pressing tầm cao từng thử nghiệm thất bại, để quay trở lại với một đội hình co hẹp và chơi phản công. Inter sẽ đá với hàng tiền vệ 5 người, chơi gần với các trung vệ. Sự thay đổi ấy đã mang lại hiệu quả khi Inter thắng 11 trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Dù vậy, đại diện Serie A sẽ phải đối mặt với thử thách lớn nhất khi De Bruyne cố gắng tạo ra sự đột biến ở hàng tiền vệ.

Brozovic sẽ có nhiệm vụ truy cản De Bruyne
Brozovic sẽ có nhiệm vụ truy cản De Bruyne

Đây là khu vực mà vai trò của Marcelo Brozovic - tiền vệ trụ cột của Inter, tỏ ra rất quan trọng, không chỉ trong việc cản trở nỗ lực kiểm soát trận đấu, mà còn lùi sâu để kéo bóng lên cho Inter, giúp đội nhà có thể thoát khỏi sức ép từ Man City. Trọng trách dành cho Brozovic rõ ràng là vô cùng lớn.

3. HÀNG CÔNG CỦA INTER

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch Man City đã có hơn 60% thời lượng kiểm soát bóng ở Champions League mùa này. Inter Milan có thể thích điều này, bởi họ đã chơi phản công cực hay tại Serie A 2022/23. Bộ đôi tấn công của Inter gồm Edin Dzeko và Lautaro Martinez đã phối hợp ăn ý với nhau. Martinez - cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Inter với 28 bàn mùa này, sẽ khao khát thu về thêm một vinh quang nữa, sau khi bỏ túi chức vô địch World Cup danh giá.

Trong khi đó, Dzeko đã 37 tuổi và đây có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của anh trước mục tiêu vô địch Champions League, sau khi chơi thăng hoa ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu suốt 16 năm qua. Tiền đạo người Bosnia đã giúp Man City 2 lần vô địch Premier League cùng 1 FA Cup. Dzeko hứa hẹn sẽ là mối đe dọa thường trực từ các tình huống cố định, nhưng anh lại phải đối mặt với một hậu vệ đẳng cấp là Ruben Dias.

Martinez sẽ là mối nguy thường trực với Man City, và John Stones trong vai trò tiền vệ phòng ngự, sẽ phải đặc biệt chú ý đến tiền đạo người Argentina. Ngoài ra, Stones cũng cần để mắt đến tiền vệ Nicolo Barella - người rất giỏi trong khả năng tạo ra đột biến với những tình huống thoát xuống xâm nhập bất thình lình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo