x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AFF CUP 2018: TRÀN ĐẦY KỲ VỌNG VÀO LỨA U23 VIỆT NAM

14:51 | 12/09/2018

Chức vô địch V.League 2018 của CLB Hà Nội có đóng góp lớn của lứa cầu thủ U23 và bây giờ, tất cả đang được kỳ vọng những gương mặt trẻ này sẽ tạo ra cú hích lớn cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Cú hích từ chức vô địch V.League

Những tuyển thủ U23 Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy... đã có mùa giải đặc biệt cùng CLB Hà Nội, khi đăng quang ngôi vô địch trong vai trò kép chính chứ không phải là những nhân tố mới như ở mùa giải 2016. Đây không chỉ là thế hệ tương lai của CLB Hà Nội mà còn của bóng đá Việt Nam, với những gì tất cả đã thể hiện.

Cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Thành Lương cũng là đồng đội của lứa cầu thủ U23 tại CLB Hà Nội chia sẻ: “Thực tế, đây không phải là mùa giải đầu tiên của lứa cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Kiên... tại V.League. Các cầu thủ trẻ này đã được đôn lên đội 1 từ cách đây 3 mùa và cũng đã được tận hưởng chức vô địch V.League 2016 cùng CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, đây là mùa giải mà các cầu thủ trẻ đã có đóng góp nhiều trong thành công của một tập thể. Bởi suy cho cùng, thành tích cả mùa giải là chung của toàn đội chứ không riêng cá nhân nào...”.

Cũng theo Thành Lương, chức vô địch V.League 2018 sẽ là cú hích lớn cho sự nghiệp của những cầu thủ trẻ: “Bây giờ, các cầu thủ đã trưởng thành thêm và điều kiện va vấp tại sân chơi V.League. Chức vô địch này sẽ tạo tiền đề cho các em tự tin hơn trong chặng đường sắp tới. Họ sẽ là tương lai của ĐTQG”.

Niềm tin và thầy Park và các học trò ở AFF Cup
Niềm tin và thầy Park và các học trò ở AFF Cup

 

Theo Thành Lương, thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ của Hà Nội mà ở các đội bóng khác như HAGL, SLNA đều có trình độ chuyên môn tốt so với mặt bằng chung của V.League.

“Những gì các cầu thủ đã thể hiện tại VCK U23 Châu Á 2018 và ASIAD 18 là rất ấn tượng. Đây là lứa cầu thủ có chuyên môn khá đồng đều. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng thể hiện được tố chất kỹ thuật và sự gắn kết. Rõ ràng, chúng ta có quyền đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, trong bóng đá chuyện thắng thua cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thế nên bên cạnh sự kỳ vọng thì chúng ta cũng không thể nhận định trước được bất kỳ điều gì”.

Sau khi Hà Nội vô địch V.League sớm 5 vòng đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đang cân nhắc để nhiều cầu thủ trẻ thi đấu thường xuyên những trận đấu còn lại của mùa giải. Đấy là cơ hội để những gương mặt mới chỉ đóng vai “kép phụ” thời gian qua được thể hiện. Bên cạnh đó, những tuyển thủ U23 cũng được trọng dụng để hướng đến mục tiêu lấy suất sự AFF Cup 2018.

Trong số các cá nhân có thể tạo ra đột biến và cảm hứng của ĐTQG chính là Quang Hải. Mới đây, trang chủ của AFF Cup 2018 đã điền tên Quang Hải vào danh sách 5 ngôi sao có thể tỏa sáng ở giải đấu sắp tới, bên cạnh Safawi Rasid (Malaysia), Stefano Lilipaly (Indonesia), Supachok Sarachat (Thái Lan) và Maung Maung Lwin (Myanmar): “Quang Hải chính là cầu thủ nổi bật nhất ở đội U23 Việt Nam đầy triển vọng trong năm nay. Với cái chân trái ma thuật, tiền vệ trẻ này có thể giúp Việt Nam đoạt danh hiệu AFF Cup đầu tiên kể từ năm 2008”.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Bayern Munich VS Real Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
02h00 Coventry VS Ipswich
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
08h15 Pachuca VS Club America
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 28
00h00 SSV Jeddeloh VS Drochtersen/Assel
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 32
23h30 Wurzburger VS SpVgg Bayreuth
HẠNG 2 BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 31
01h45 Pacos Ferreira VS AVS Futebol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo