x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH LA LIGA KHẲNG ĐỊNH LA LIGA VẪN Ở ĐẲNG CẤP CAO DÙ RONALDO VÀ MESSI RA ĐI

12:52 | 04/11/2022

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, khẳng định rằng giải VĐQG Tây Ban Nha vẫn rất hấp dẫn dù không còn hai ngôi sao là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chia sẻ với tờ Ole của Argentina, chủ tịch La Liga nói về việc Lionel Messi chuyển tới PSG cách đây một năm: “Tôi không nghĩ chỉ La Liga nhớ Messi mà cả thế giới bóng đá đều nhớ về cậu ấy bởi vì chúng ta đều biết Ligue 1 là giải đấu bé nhỏ như thế nào. Đúng không?”.

“Tôi nghĩ dù có bao nhiêu ngôi sao ở PSG, vẫn ít người theo dõi Messi so với hồi ở Barcelona. Hãy hy vọng rằng Messi sẽ có một kỳ World Cup tuyệt vời. Vì đó là nơi tất cả chúng ta sẽ thấy cậu ấy một lần nữa”, ông Tebas nói thêm.

“Tôi không thấy tất cả CĐV đổ tới xem PSG đá với Nantes. Còn với Barcelona thì ngược lại”, ông Tebas khẳng định.

Hè năm sau, Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG. Có những thông tin cho rằng cầu thủ người Argentina sẽ trở lại Barcelona. Nói về quan hệ Messi với Barca, Tebas nhấn mạnh: “Tôi nghĩ việc Messi rời Barcelona là sai lầm. Cậu ấy đã phá vỡ mối quan hệ lâu dài có lợi cho mình và cả Barcelona. Tôi không biết liệu Messi sẽ có màn trình diễn cuối cùng trong màu áo Barcelona hay không. Tất cả phụ thuộc vào cậu ấy. Hy vọng Messi sẽ quay trở lại. Trên tất cả, sẽ rất tốt cho Messi nếu cậu ấy quay về La Liga, đặc biệt là về với đội bóng đã sinh ra cậu ấy".

Ronaldo từng giúp Real khiến cả châu Âu phải khiếp sợ.
Ronaldo từng giúp Real khiến cả châu Âu phải khiếp sợ.

Ông Tebas cũng đề cập tới Cristiano Ronaldo, cựu cầu thủ của Real Madrid: “Tôi nghĩ Messi sẽ trở lại La Liga trước Cristiano Ronaldo. Nhưng họ đã rời đi và La Liga vẫn ở đẳng cấp cao nhất, đúng không?”.

Lần đầu tiên trong thế kỷ này, chỉ có duy nhất một đại diện của La Liga vượt qua vòng bảng Champions League. Real Madrid đã đoạt vé vào vòng 16 đội trong khi Barcelona, Sevilla và Atletico Madrid bị loại. La Liga từng được xem là đối thủ lớn nhất của Premier League. Tuy nhiên, ông Tebas thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại, giải VĐQG Tây Ban Nha không thể cạnh tranh với Premier League về khía cạnh kinh tế. Nhưng ông tin rằng La Liga vẫn có sức hấp dẫn về khía cạnh thể thao.

“Thật khó để chúng tôi cạnh tranh với Premier League về mặt tài chính bởi quy mô khán giả của họ lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi đang cạnh tranh về các yếu tố như công nghệ kỹ thuật và thể thao. Không nhất thiết phải xem lại những gì đã xảy ra ở mùa giải trước hay mùa bóng này. Bạn cần phải nhìn nhận vấn đề trong 10 mùa giải qua hoặc nhiều hơn thế. Kể từ khi bắt đầu thế kỷ này, La Liga đã giành 35 danh hiệu châu Âu (Champions League, Europa League và Siêu Cúp) trong khi Premier League giành được 13 danh hiệu”, chủ tịch La Liga phân tích.

“Tôi nghĩ La Liga không hề tệ và có thể chống chọi trước sức hấp dẫn của Premier League bất chấp thực tế là về mặt kinh tế, họ có thể mạnh hơn. Hãy nhớ điều đó và đừng chỉ nhìn vào cách mà vòng bảng Champions League kết thúc”, ông Tebas nói tiếp.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo