x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CRYSTAL PALACE 2-4 MAN CITY: TIẾP TỤC CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH

22:21 | 06/04/2024

Ở vòng 32 Premier League 2023/24, Man City dù bị Palace dẫn bàn từ rất sớm song đã xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 4-2, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch với Liverpool và Arsenal, cũng như sẵn sàng cho trận đại chiến với Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League tuần tới.

Làm khách trước Palace, Man City ra sân với sơ đồ 4-1-4-1. Erling Haaland trở lại đội hình chính sau khi ngồi dự bị trước Aston Villa. Trong khi đó, ngôi sao Phil Foden dự bị, có lẽ là nhằm dưỡng sức cho trận đại chiến với Real Madrid. Oscar Bobb là cầu thủ được chọn đá chính thay Foden. Julian Alvarez cũng xuất phát từ đầu bên cạnh Kevin De Bruyne, còn cánh trái thuộc về Jack Grealish.

Xét về lực lượng, Man City vẫn quá mạnh so với Palace. Tuy nhiên, khi các khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Man xanh đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 3, John Stones chuyền bóng hỏng ở giữa sân tạo điều kiện cho Palace tấn công nhanh. Jean-Philippe Mateta đón đường chọc khe của đồng đội thoát xuống rồi sút chéo góc hiểm hóc tung lưới đội khách.

Siêu phẩm của De Bruyne
Siêu phẩm của De Bruyne

Như bị chạm vào lòng tự ái, Man City dồn lên tấn công mạnh mẽ. Sau một vài cơ hội bất thành, đội bóng của Pep Guardiola đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 13 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao, đó là Kevin De Bruyne. Đón đường chuyền của Grealish, tiền vệ người Bỉ xử lý vài nhịp rồi sửa lòng chân phải đẹp mắt trong vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A cầu môn Palace. 

Phút 19, lại là De Bruyne lên tiếng. Lần này là đường chọc khe tuyệt vời để Haaland phá bẫy việt vị thoát xuống. Thế nhưng, tiền đạo người Na Uy lại không thắng được thủ thành Dean Henderson trong pha đối mặt. Ở quãng thời gian sau đó, Man City tiếp tục kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến, có thời điểm cầm bóng đến 91% song gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn trước hàng thủ kín kẽ của Palace.

Thậm chí, Man City suýt chút nữa phải trả giá đắt ở phút 38, khi Rodri để Jordan Ayew cướp bóng ngay bên phần sân nhà. Ayew sau đó sút như búa bổ đưa bóng tìm đúng xà ngang Man City. Tất cả cho thấy đội khách phòng ngự rất mong manh và có phần chủ quan, khiến Pep đứng ngoài sân không khỏi lo lắng.

Haaland cũng đóng góp 1 bàn trận này
Haaland cũng đóng góp 1 bàn trận này

Ngay đầu hiệp 2, Man City đã vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của Rico Lewis. Bàn thắng này giúp Man xanh thoải mái hơn hẳn, và Palace từ đó cũng dần vỡ vụn. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 66 đến 70, đội khách ghi liền hai bàn nữa, lần lượt nhờ công của Haaland và De Bruyne để nhấn chìm đội chủ nhà. Chung cuộc, Man City ngược dòng hạ Palace 4-1 để tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool và Arsenal.

Chiến thắng này giúp Man City tạm leo lên chiếm vị trí thứ 2 của Arsenal với 70 điểm, bằng Liverpool song thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. Vào ngày 10/4, Man City sẽ làm khách trước Real Madrid tại lượt đi tứ kết Champions League. Sau đó 3 ngày, Man xanh sẽ tiếp đón Luton ở vòng 33 Premier League.

Ghi bàn: Mateta (3'), Edouard (86') - De Bruyne (13', 70'), Lewis (47'), Haaland (66')

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Henderson, Ward, Andersen, Lerma, Munoz, Wharton, Hughes (Ahamada 82'), Mitchell (Clyne 75'), Ayew (Olise 74'), Mateta (Edouard 74'), Eze (Schlupp 64').

Man City: Ortega, Lewis, Stones, Dias, Gvardiol (Akanji 46'), Rodrigo (Kovacic 74'), De Bruyne (Silva 90'+2), Bobb, Alvarez (Nunes 74'), Grealish, Haaland.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Bayern Munich VS Real Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
02h00 Coventry VS Ipswich
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
08h15 Pachuca VS Club America
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h00 T.N.Kỳ U18 VS Ma Rốc U18
20h00 Mali U18 VS Slovakia U18
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 28
00h00 SSV Jeddeloh VS Drochtersen/Assel
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 32
23h30 Wurzburger VS SpVgg Bayreuth
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo