x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU HLV AJAX CÁO BUỘC ĐỘI BÓNG CŨ TƯ LỢI TỪ DỊCH COVID-19

23:03 | 06/04/2020

Dù đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm đẹp nhưng HLV Louis van Gaal vẫn phải dành những lời lẽ gay gắt trước thái độ của đội bóng cũ Ajax trong đại dịch Covid-19.

 

Cách đây không lâu, GĐKT Marc Overmars của Ajax cực lực phản đối LĐBĐ Hà Lan (KNVB) với tuyên bố sẽ nghe theo những chỉ thị của UEFA về việc kết thúc mùa giải. Trước đó, UEFA tuyên bố không hề có kế hoạch hủy mùa giải và hiện tại và nếu được phép sẽ thi đấu không khán giả. Chủ tịch Aleksander Ceferin còn chỉ trích mạnh mẽ LĐBĐ Bỉ vì sớm dừng mùa giải và trao chức vô địch cho đội dẫn đầu Club Brugge:

"Đây không phải là cách, đoàn kết không thể là con đường một chiều. Bạn không thể đòi hỏi được giúp đỡ rồi sau đó tự quyết định điều thuận tiện cho mình. Đó là lý do mà tôi nói Bỉ và các giải VĐQG khác có ý định hủy mùa giải sẽ đối mặt với nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu vào mùa sau. 

UEFA cần những giải đấu đó tiếp tục thi đấu nếu trong điều kiện cho phép và sẽ thi đấu không khán giả nếu cần thiết. Đương nhiên bóng đá không thể trọn vẹn nếu thiếu fan nhưng sẽ tốt hơn nếu có bóng đá trên TV thay vì không có bất cứ thứ gì".

Overmars không hề run sợ khi tuyên bố: "Tôi so sánh thái độ của KNVB và UEFA với phát biểu của tổng thống Mỹ, Donald Trump một tuần trước khi ông ta coi trọng kinh tế hơn đại dịch Covid-19. Nghe này, có tới hơn 100 người chết mỗi ngày ở Hà Lan vì dịch bệnh đó đấy".

Ajax hiện đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan khi hơn chỉ số phụ dù cùng có 56 điểm như AZ Alkmaar. Cựu HLV của Ajax, Van Gaal thì lại nghĩ đội bóng cũ đang muốn lợi dụng đại dịch để vô địch sớm:

"Nếu có thông báo rằng Covid-19 đã bị tiêu diệt thì việc đầu tiên cần làm là hoàn thành mùa giải hiện tại. Thể thao tồn tại để tìm ra người chiến thắng, chứ không phải người ta cắt bỏ mọi thứ sau 25 vòng đấu và cho Ajax là nhà vô địch. Trong khi chính phủ vẫn nghe theo lời khuyên của các chuyên gia trong hàng tuần lễ thì đột nhiên, một vài đội bóng lại đứng lên cho rằng điều đó bất khả thi. Ajax là một ví dụ.

Các đội bóng đang sử dụng tình hình dịch bệnh vì lợi ích của riêng mình và rồi tuyên bố công khai là vì sức khỏe cộng đồng. Tôi là người không thể chấp nhận điều đó".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 44
01h45 Peterborough Utd VS Fleetwood Town
01h45 Bristol Rovers VS Cambridge Utd
01h45 Bolton VS Shrewsbury
01h45 Burton Albion VS Cheltenham
01h45 Oxford Utd VS Lincoln
01h45 Portsmouth VS Barnsley
01h45 Port Vale VS Wycombe
LEAGUE TWO, VÒNG 44
01h45 Notts County VS Stockport
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo