x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI THẮNG BRIGHTON, NEWCASTLE TIẾN GẦN VÉ DỰ CHAMPIONS LEAGUE

07:59 | 19/05/2023

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, Newcastle đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Brighton. Với thắng lợi này, Chích chòe vùng Đông Bắc nước Anh củng cố vị trí thứ 3 trên BXH và tiến sát tấm vé dự Champions League mùa tới.

Bàn thắng

Newcastle: Undav (22', phản lưới), Burn (45+4'), Wilson (89'), Guimaraes (90+1')

Brighton: Undav (51')

Newcastle bước vào trận đá bù vòng 25 giải Ngoại hạng Anh với Brighton trong nỗi lo mơ hồ về việc có thể bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League mùa tới khi chỉ giành 1 điểm ở 2 trận đấu trước đó và bị Liverpool thu hẹp khoảng cách về điểm số. Sự lo lắng của NHM là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi ở trận đấu này Chích chòe phải đối đầu với một Brighton rất khó chơi mà mới đánh bại Arsenal 3 bàn không gỡ ngay tại Emirates.

Với lợi thế sân nhà cùng việc bố trí đội hình rất mạnh, Newcastle nhanh chóng gây sức ép về phía khung thành Brighton trong ngày HLV Roberto De Zerbi đã chủ động xoay tua bằng việc tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có tiền vệ tấn công Deniz Undav, người đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 22 và mở ra một cơn mưa bàn thắng trên sân St. Jame's Park sau đó.

Sau tình huống ghi bàn của Deniz Undav vào lưới nhà, tốc độ trận đấu được đẩy lên tương đối cao với nhiều tình huống uy hiếp khung thành hai thủ môn, trong đó Newcastle là đội có thế trận nhỉnh hơn. Tuy nhiên, phải tới phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Newcastle mới có thêm được bàn thắng khi đội trưởng Kieran Trippier thực hiện quả tạt loại bỏ toàn bộ hàng thủ Brighton để Dan Burn bật lên đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.

Giành chiến thắng tưng bừng 4-1, Newcastle tiến sát vé dự Champions League

Bước sang hiệp 2, hai đội đều chủ động nhập cuộc. Phút 50, thủ thành Jason Steele có pha cứu thua xuất sắc sau tình huống dứt điểm của Miguel Almiron. Chỉ 1 phút sau đó, Brighton có câu trả lời, khi Undav lập công chuộc tội với pha thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm hạ gục thủ môn Nick Pope trong pha đối mặt.

Có bàn rút ngắn cách biệt, Brighton cho thấy quyết tâm gỡ hòa bằng việc tung các trụ cột Alexis MacAllister, Evan Ferguson hay Julio Enciso vào sân để tăng cường hỏa lực tấn công. Mặc dù vậy, thế trận của đội khách không được cải thiện quá nhiều khi Newcastle siết lại đội hình và thậm chí Chích chòe mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, phải tới những phút cuối trận, Newcastle mới cụ thể hóa các cơ hội của mình. Phút 89, Callum Wilson khéo léo phá bẫy việt vị khi đứng sát mép đường biên ngang giữa sân và tăng tốc loại bỏ các hậu vệ đội khách đánh bại thủ thành Steele bằng cú dứt điểm vào góc gần. Cũng chính Wilson 2 phút sau đó kiến tạo để Bruno Guimaraes ấn định chiến thắng 4-1.

Giành chiến thắng tưng bừng 4-1, Newcastle củng cố vị trí thứ 3 trên BXH với 69 điểm, nhiều hơn đội đứng sau là Man United 3 điểm và hơn đội đứng thứ 5 là Liverpool 4 điểm. Với Brighton, trận thua này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 7 và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh với Liverpool cho vị trí thứ 6 khi đã kém tới 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Willock (Anderson 60'), Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wilson, Isak

Brighton: Steele; Caicedo, Van Hecke, Dunk, Estupinan; Gilmour (Mac Allister 57'), Gross (Offiah 69'); Buonanotte (Enciso 57'), Undav, Mitoma; Welbeck (Ferguson 57')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo