x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FIFA BÁC ĐƠN KHÁNG CÁO CỦA BRAZIL VÀ ARGENTINA

10:39 | 10/05/2022

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã bác đơn kháng cáo của hai LĐBĐ Argentina, Brazil và sẽ yêu cầu hai đội tuyển Brazil vs Argentina đá lại trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vốn bị hoãn hồi năm ngoái.

Như đã biết, trận Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil vs Argentina rạng sáng 6/9/2021 đã bị gián đoạn chỉ sau 5 phút bóng lăn khi Cơ quan Quản lý y tế Brazil (ANVISA) can thiệp để đưa 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso đi cách ly, vì khai báo gian dối khi nhập cảnh. Chính quyền Brazil yêu cầu những người đi qua, hoặc sinh sống tại Anh trong 14 ngày gần nhất, phải cách ly đủ 2 tuần khi nhập cảnh vào nước này. Martinez, Buendia, Romero và Lo Celso là các cầu thủ Argentina thi đấu tại Ngoại hạng Anh nên rơi vào diện phải cách ly.

Tranh cãi đã nổ ra ở trên sân, và một vài cầu thủ Argentina thậm chí đã xô đẩy các nhân viên của Anvisa. Sau đó, các cầu thủ Argentina quyết định rời sân và đi vào phòng thay đồ để phản đối việc 4 đồng đội không được phép thi đấu. Không thể tìm được phương hướng giải quyết, trận đấu đã bị hoãn và đến tháng 2 vừa qua, FIFA ra phán quyết trận đấu sẽ được đá lại dù chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã khép lại. Ngoài ra, 4 cầu thủ Martinez, Buendia, Romero và Lo Celso bị treo giò.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) xác nhận rằng họ đã kháng cáo quyết định này, nhưng điều đó đã bị FIFA bác bỏ vào hôm qua, song cũng chưa xác nhận ngày và địa điểm của trận đấu lại. Lúc này cả hai đội đều đã vượt qua vòng loại World Cup, xếp ở hai vị trí cao nhất của vòng loại khu vực CONMEBOL. Kết quả của trận đấu sẽ không quan trọng.

"Ủy ban kháng nghị FIFA đã đưa ra quyết định đối với các kháng nghị do Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) và Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) nhằm chống lại quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA về trận đấu Brazil vs Argentina bị hủy bỏ ở vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022 vào ngày 6/9/2021.

Sau khi phân tích các nội dung đệ trình của cả hai bên và xem xét tất cả các tình huống của vụ việc, Ủy ban kháng cáo xác nhận rằng trận đấu sẽ được đá lại và cũng giữ nguyên khoản phạt 50.000 franc Thụy Sỹ đã được áp dụng cho cả hai hiệp hội do việc bỏ cuộc", LĐBĐ thế giới thông báo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo