x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ HÀ LAN VS GIBRALTAR: CHIẾN THẮNG NHỌC NHẰN

07:28 | 28/03/2023

Dù chơi hơn người trong phần lớn hiệp 2 nhưng Hà Lan đã có chiến thắng không mấy thuyết phục trước nhược tiểu Gibraltar.

Bàn thắng

Hà Lan: Depay (23'), Ake (50', 82')

Thẻ đỏ

Gibraltar: Walker (51')

Bước vào lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024, tân HLV Ronald Koeman đã có 4 sự thay đổi nhân sự ở ĐT Hà Lan so với thất bại 0-4 trước Pháp ở ngày ra quân, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của tiền đạo thuộc biên chế Man United, Wout Weghorst đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3.

Với sơ đồ 3 tiền đạo, HLV Koeman không giấu diếm tham vọng sẽ "ăn tươi nuốt sống" Gibraltar - đối thủ đứng thứ 200 trên BXH FIFA, đứng áp chót khu vực châu Âu và đã thua 0-13 ở 2 trận đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra dễ dàng như nhiều NHM Hà Lan nghĩ, bất chấp việc đội bóng con cưng của mình là những người nắm giữ cuộc chơi từ đầu tới cuối.

Cầm bóng nhiều, dứt điểm nhiều nhưng phải tới phút 23 Hà Lan mới khai thông bế tắc. Hậu vệ Denzel Dumfries lên tham gia tấn công và có đường tạt bóng như đặt để Memphis Depay đánh đầu mở tỷ số trận đấu khi thủ thành Dayle Coleing của đội khách băng ra bất hợp lý. Tưởng như bàn thắng sẽ mở ra cánh cửa để Hà Lan tạo cơn mưa bàn thắng, nhưng điều này đã không xảy ra khi quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà không thể cụ thể hóa các cơ hội của mình.

Hà Lan có chiến thắng không thuyết phục

Phải sang đầu hiệp 2, Dumfries một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo để Nathan Ake ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan ở phút 50 bằng cú đánh đầu rất hiểm hóc. Một phút sau đó, đội chủ nhà có thêm lợi thế khi cầu thủ chạy cánh Liam Walker của Gibraltar nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Mats Wieffer, người có trận ra mắt ĐT Hà Lan.

Chơi hơn người trong gần như cả hiệp 2, tạo ra vô số những cơ hội nhưng Hà Lan phải chờ tới phút 82 mới có thêm một bàn thắng. Hậu vệ Nathan Ake lại một lần nữa tỏa sáng, khi cú dứt điểm của anh đập chân hậu vệ Gibraltar đổi hướng khiến thủ thành Coleing không kịp trở tay, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 dành cho đội chủ nhà.

Hà Lan đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm, nhưng cách mà các học trò HLV Koeman thể hiện chưa làm NHM "sướng mắt", bởi đội bóng được chơi hơn người, có số cú dứt điểm lên tới 49 lần so với... 0 của đối thủ nhưng chỉ có được 3 bàn thắng.

Với kết quả nay, Hà Lan cùng có 3 điểm như Hy Lạp (nghỉ lượt đấu này) nhưng phải chấp nhận xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại EURO 2024 do kém hơn đối thủ này về hiệu số bàn thắng - bại (-1 so với +3) dù đá nhiều hơn 1 trận. Pháp với chiến thắng tối thiểu trước CH Ireland vững vàng ở ngôi đầu khi có 6 điểm tuyệt đối. 

Đội hình thi đấu

ĐT Hà Lan: Cillessen; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Nathan Ake; Wieffer, Wijnaldum, Xavi Simons; Berghuis, Weghorst, Depay

ĐT Gibraltar: Coleing; Torrilla, Mascarenhas-Olivero, Sergeant, Ronan; Walker, Casciaro, Chipolina, Lopes, Britto; Coombes

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Fortaleza/CE U20 VS Atletico/GO U20
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
07h00 Aurora VS Inde. Petrolero
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 La Equidad VS Fortaleza
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo