x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ PHÁP VS AUSTRALIA: NHÀ VÔ ĐỊCH THỊ UY SỨC MẠNH

08:26 | 23/11/2022

Dù không có sự phục vụ của QBV Benzema trên hàng công nhưng ĐT Pháp vẫn có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Australia. Đây là trận đấu mà Les Bleus để thủng lưới trước nhưng họ đã có màn lội ngược dòng siêu ấn tượng.

Bàn thắng

Pháp: Rabiot (27'), Giroud (32', 71'), Mbappe (68')

Australia: Goodwin (9')

Cách đây 4 năm, Pháp từng đánh bại Australia 2-1 trong hành trình chinh phục cúp vàng thế giới trên đất Nga. Ở màn tái đấu đại diện tới từ xứ sở chuột túi, họ đã khởi đầu không tốt khi để cho đối phương vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9.

Đón đường căng ngang thuận lợi của Matthew Leckie bên cánh phải, Goodwin đã chớp thời cơ rất nhanh khi băng vào đệm lòng chân trái làm tung nóc lưới ĐT Pháp. Trong tình huống này, hậu vệ trái Lucas Hernandez của Pháp đã dính chấn thương nên anh không thể ngăn Leckie "dọn cỗ" cho Goodwin.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số và còn thiệt quân từ rất sớm (Lucas Hernandez không đủ sức đá tiếp nên phải nhường chỗ cho Theo Hernandez), nhưng các học trò của HLV Deschamps không hề nao núng. Kể từ sau pha sút xa đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Pháp của Mitchell Duke, Australia đã không còn giữ được thế trận.

Lucas Hernandez phải sớm rời sân vì chấn thương

Họ để cho đối phương áp đảo hoàn toàn và đến phút 27 trận đấu đã quay trở lại với vạch xuất phát. Đón quả tạt rất đẹp của Hernandez, tiền vệ Rabiot trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu làm tung lưới Australia. Chỉ 5 phút sau, Pháp đã lật ngược tình thế.

Xuất phát từ pha mất bóng đáng trách của Atkinson, Rabiot xâm nhập vòng cấm và căng ngang vào trong để Giroud dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Với tâm lý hứng khởi, bộ tứ trên hàng tấn công của Pháp là Giroud, Griezmann, Dembele và Mbappe đã liên tục làm khổ hàng thủ Australia.

Nếu thủ môn Ryan không xuất sắc hay Mbappe không có pha sút ra ngoài còn khó hơn vào trong (45'), ĐT Pháp đã có thể sớm kết liễu Australia ngay từ hiệp 1. Ngay trước giờ giải lao, Australia cũng có cơ hội bằng vàng để ghi bàn thắng gỡ hòa. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Jackson đã thắng được thủ thành Lloris nhưng lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Giroud tỏa sáng với một cú đúp

Sau giờ nghỉ, Pháp vẫn là những người làm chủ cuộc chơi, trong khi hàng phòng ngự của Australia tỏ ra cực kỳ yếu kém trong việc chống bóng bổng. Chỉ trong vòng có 3 phút (từ phút 68 đến 71), họ đã liên tiếp phải nhận thêm 2 bàn thua từ những cú đánh đầu của Mbappe và Giroud.

Riêng với Giroud, cú đúp vào lưới Australia đã giúp anh cán mốc 51 bàn thắng trong màu áo ĐT Pháp. Như vậy, Giroud đã cân bằng thành tích của Thierry Henry là cầu thủ đang giữ kỷ lục về số pha lập công cho Les Bleus.

Trong những phút cuối, Theo Hernandez và Konate còn có thêm 2 lần dùng đầu uy hiếp thủ thành Ryan của Australia nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hủy diệt Australia với tỷ số 4-1, Pháp đã có sự khởi đầu nhơ mơ ở World Cup 2022. Với việc trận đấu sớm giữa Đan Mạch và Tunisia đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, Pháp đang tạm thời có được ngôi đầu bảng D.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris - Pavard (Kounde 89), Konate, Upamecano, Lucas Hernandez (Theo Hernandez 13) - Tchouameni (Fofana 77), Rabiot - Dembele (Coman 77), Griezmann, Mbappe - Giroud (Thuram 89).

Australia: Ryan - Atkinson (Degenek 85), Rowles, Souttar, Behich - Mooy, McGree (Mabil 73), Irvine (Baccus 85) - Leckie, Duke (Cummings 56), Goodwin (Kuol 74).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo