x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LÝ GIẢI VỀ BÀN THẮNG HỢP LỆ CỦA BRUNO FERNANDES

00:16 | 15/01/2023

Man United đã có bàn gỡ gây nhiều tranh cãi của Bruno Fernandes trước Man City. Vì sao pha lập công này vẫn được công nhận dù Marcus Rashford đã việt vị?

Trận derby Manchester đã khép lại song dư âm của nó vẫn còn rất lớn, đặc biệt là tranh cãi xoay quanh bàn gỡ của Fernandes. Đó là tình huống mà Rashford đã việt vị ở pha thoát xuống đón đường chọc khe của Casemiro. Tiền đạo người Anh không dứt điểm mà để cho Fernandes ra chân sút tung lưới Ederson.

Điều này là do Rashford được coi là không tham gia vào pha bóng trước khi Fernandes ghi bàn. Có nghĩa là việc số 10 của MU ở thế việt vị tại thời điểm Casemiro chuyền bóng là không liên quan. Peter Walton - cựu trọng tài Premier League - đã giải thích điều này trên BT Sport.

Walton nói: "Luật đã được sửa đổi để phản bác lại lập luận về việc anh ta (Rashford) chạm bóng hay cản trở đối phương. Rashford đã không làm như vậy, vì vậy theo luật, anh ta không làm gì sai. Đó thực sự là pha xử lý rất hay của chính Rashford".

Phát biểu trước khi VAR công nhận bàn thắng, Walton cho biết ông nghĩ rằng quyết định ban đầu của trọng tài sẽ bị thay đổi: "Cờ được phất lên bởi vị trí việt vị rõ ràng của Rashford, nhưng khi VAR xem lại tình huống, và trọng tài Stuart Atwell bàn bạc với trợ lý, tôi đã nghĩ đó là một bàn thắng".

Bình luận viên Jermaine Jenas cũng ca ngợi Rashford vì pha xử lý đầy mưu trí để tránh chạm bóng: "Marcus Rashford thực sự, thực sự thông minh và các cầu thủ Man City không hài lòng. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn. Họ vẫn tranh cãi với trọng tài, nhưng ông ấy sẽ không thay đổi quyết định.

Rashford đã rơi vào thế việt vị rõ ràng, không nghi ngờ gì về điều đó. Cậu ấy có thể biết điều đó. Bruno hét vào mặt Rashford để cậu ấy không chạm bóng và thực tế là anh ấy không chạm vào bóng".

Sau pha xử lý thông minh giúp MU gỡ hòa, đích thân Rashford đã lập công giúp MU ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Man City. MU hiện đã leo lên thứ 3 ở Ngoại hạng Anh 2022/23, kém Man City đúng 1 điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo