x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MBAPPE CHỈ CẦN 2 KỲ WORLD CUP ĐỂ CÂN BẰNG THÀNH TÍCH GHI BÀN CỦA MESSI

00:39 | 05/12/2022

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan, tiền đạo Kylian Mbappe đã cân bằng với thành tích ghi bàn của siêu sao Lionel Messi tại World Cup. Đáng chú ý, cầu thủ người Pháp chỉ cần 2 kỳ World Cup để làm được điều này so với 4 lần của Messi.

Mbappe một lần nữa tỏa sáng tại World Cup 2022, khi anh đóng góp 1 đường kiến tạo cho Oliver Giroud ghi bàn mở tỷ số và hoàn tất cú đúp bàn thắng để mang về chiến thắng tưng bừng 3-1 cho ĐT Pháp trước ĐT Ba Lan ở vòng 1/8. Chiến thắng này giúp nhà ĐKVĐ có được tấm vé vào vòng tứ kết và sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu Anh vs Senegal.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan, Mbappe đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng, sau khi có 2 bàn ở trận thắng Đan Mạch và 1 bàn ở trận ra quân gặp Australia. Không những thế, hai bàn thắng ở trận này đã giúp chân sút 23 tuổi có được 9 pha lập công ở hai kỳ World Cup. Trước đó, chân sút 23 tuổi đã có 4 bàn ở chiến dịch giúp Pháp lên đỉnh thế giới năm 2018 tại Nga.

Thành tích ghi bàn của Mbappe - Messi - Ronaldo tại World Cup
Thành tích ghi bàn của Mbappe - Messi - Ronaldo tại World Cup

Thành tích của Mbappe đã cân bằng với Lionel Messi, khi siêu sao người Argentina mới vươn lên trở thành cầu thủ Argentina ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử World Cup, vượt mặt huyền thoại Diego Maradona và chỉ còn kém cựu danh thủ Gabriel Batistuta, người đang có 10 bàn thắng. Đáng chú ý, Messi cần tới 4 kỳ World Cup để có được con số 9 bàn thắng, tức là gấp đôi so với Mbappe.

Con số thống kê của Mbappe thậm chí còn ấn tượng hơn siêu sao Cristiano Ronaldo, khi siêu sao người Bồ Đào Nha phải mất tới 5 lần tham dự để ghi được... 8 bàn thắng. Với Mbappe, 9 bàn thắng có được cũng giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup có được thành tích này trước sinh nhật thứ 24 của mình.

Đáng chú ý, 5 trong số 9 bàn thắng mà Mbappe ghi được đến ở những trận đấu tại vòng knock-out. Con số này với Messi là... 1 bàn ở trận đấu với Australia đêm qua. Với Ronaldo, cầu thủ này chưa có được pha lập công nào tại các trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ở 23 tuổi 349 ngày, Mbappe cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp tại World Cup kể từ Pelé năm 1958 (17 tuổi 249 ngày).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo