x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SHB ĐÀ NẴNG 1-0 CAHN: QUANG HẢI, FILIP NGUYỄN RA MẮT ĐÁNG QUÊN

00:10 | 03/07/2023

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không thể “nổ súng” trong trận ra mắt của CAHN và đồng thời phải chứng kiến cảnh đội khách bất lực trong trận thua trước SHB.ĐN

Quang Hải, Filip Nguyễn-những bản hợp đồng "bom tấn" ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2023 đều có tên trong đội hình xuất phát của CAHN ở trận đấu với SHB.ĐN. Đội khách rất kỳ vọng 2 ngôi sao lớn nhất sẽ là bệ phóng giúp họ tăng tốc trong cuộc đua vô địch.

Trên thực tế, cả 2 cầu thủ nói trên đều đạt trạng thái thể lực tốt nên không quá khó để tin rằng họ sẽ lập tức toả sáng. Quang Hải lĩnh xướng hàng công còn Filip Nguyễn trấn giữ khung thành CAHN và họ đã nhập cuộc khá hào hứng khiến cho SHB.ĐN phải chơi chặt chẽ, chủ yếu tập trung phòng ngự.

Quang Hải luôn bị các hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ càng
Quang Hải luôn bị các hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ càng

Có thể HLV Phạm Minh Đức đã lường trước được thế trận vượt trội mà dàn sao CAHN tạo ra nên yêu cầu học trò phòng ngự và kiên trì đeo bám các cầu thủ đối phương. SHB.ĐN đã lựa chọn phương án quây rát đối thủ để khiến CAHN không thể thoải mái phối hợp hay dứt điểm về phía cầu môn Văn Biểu.

Phút 33, Quang Hải tung cú dứt điểm đầu tiên khiến khán giả sân Hoà Xuân được phen thót tim nhưng thủ môn Văn Biểu đã cản phá gọn gàng. Trong khi đó, ở phía dưới Filip Nguyễn ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình với các pha ra vào hợp lý và có ít nhất 3 pha cản phá xuất sắc trong hiệp 1.

CAHN gặp trục trặc với các pha tấn công bởi SHB.ĐN tổ chức “bắt người” theo kèm rất chặt nên những cầu thủ có xu hướng chơi bóng sáng tạo như Quang Hải hay Cley không có đất diễn. SHB.ĐN chấp nhận chơi ở thế “cửa dưới” và các học trò HLV Phạm Minh Đức đã cho thấy được điểm mạnh thể lực, lăn xả để khoá chặt các nhân tố nguy hiểm bên phía đối thủ.

Tiền đạo Lucao toả sáng với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Filip Nguyễn
Tiền đạo Lucao toả sáng với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Filip Nguyễn

Sang hiệp 2, CAHN vẫn duy trì thế trận áp đảo nhưng việc tìm đường vào khung thành Văn Biểu rất gian nan. Khi đang loay hoay ghi bàn thì CAHN đã phải trả giá. Phút 64, từ đường chuyền dài của Wilson, tiền đạo Lucao có pha đánh đầu đẹp mắt đưa bóng vào góc cao, làm bất lực Filip Nguyễn giúp SHB.ĐN dẫn 1-0.

Ở bàn thua này, hàng thủ CAHN đã không chơi tốt và cú đánh đầu của Lucao quá hiểm hóc nên không thể trách chàng thủ môn ngôi sao của đội khách.

Sau bàn thua, CAHN dồn lên tấn công nhưng dường như họ đã bắt bài. HLV Phạm Minh Đức tiếp tục cho học trò chơi áp sát và khiến các chân sút của đội khách bất lực toàn tập. Hết Văn Thanh, Văn Hậu thử vận may với các pha sút xa nhưng đều không thành công. Còn tiền đạo Gustavo thường xuyên “chạy xe không” bởi bị đối phương phong toả, chia cắt với tuyến dưới.

Còn Quang Hải trước khi bị thay ra ở phút 75 chỉ có pha sút xa nhưng không tạo nên đột biến. Như vậy, sau gần 8 tháng có trận đấu chính thức trong màu áo Pau FC đến khi chuyển đến CAHN, Quang Hải tiếp tục tịt ngòi.

Đội khách tấn công trong bế tắc và phải rời sân với tỷ số 0-1. Nhưng CAHN vẫn giữ được ngôi đầu bảng do trong trận đấu cùng giờ các đội bám phía sau là Thanh Hoá, Hà Nội đều lần lượt thất bại. Còn với SHB.ĐN, họ đã có chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa giải và kết thúc giai đoạn 1 của V.League với vị trí thứ 12 trên BXH.

Ghi bàn: Lucao (64’)

Đội hình thi đấu:

SHB.ĐN: Văn Biểu, Pinto, Wilson, Duy Cương, Anh Tuấn (Văn Hữu, 77’), Ngọc Toàn (Nhật Minh, 83’), Văn Long (Minh Tuấn, 77’), Đình Duy, Công Nhật, Lucao, Đức Lễ.

CAHN: Filip Nguyễn, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Văn Hậu, Văn Toản, Văn Thanh (Văn Hiếu, 90’), Quang Hải (Bảo Trung, 75’), Văn Phương (Văn Đô, 66’), Cley, Gustavo, Success.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 9
04h00 Peru U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
09h00 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 St.Vincent VS Dominica
CÚP ARGENTINA, VÒNG 2
07h10 Racing Club VS Talleres (RdE)
CÚP BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Botafogo/RJ VS Vitoria/BA
05h30 Ag. Marabaa/PA VS Sao Paulo/SP
06h30 CRB/AL VS Ceara/CE
07h30 Goias/GO VS Cuiaba/MT
07h30 Palmeiras/SP VS Botafogo/SP
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 14
03h00 Leones FC VS Union Magdalena
03h30 Boca Juniors Cali VS Dep.Quindio
03h30 Barranquilla VS Real Cartagena
03h30 Real Santander VS Cucuta
04h00 Atletico Huila VS Orsomarso
VĐQG MEXICO, VÒNG TK Clau
08h00 Necaxa VS Queretaro
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo