x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG ĐẬM ASTON VILLA, MAN CITY ĐÒI LẠI NGÔI NHÌ BẢNG

07:16 | 13/02/2023

Chiến thắng 3-1 trước Aston Villa, giúp Man City đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man Utd. Qua đó thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 3 điểm.

Bàn thắng Man City vs Aston Villa

Man City: Rodri (4'), Gundogan (39'), Mahrez (45'-pen)

Aston Villa: Watkins (61')

Ở trận đấu hôm qua, Arsenal đã bất ngờ bị Brentford cầm hòa. Chính vì thế, Man City quyết tâm có trọn 3 điểm ở màn tiếp đón Aston Villa để thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng.

HLV Pep Guardiola sử dụng đội hình 3-2-4-1 như ở trận thua Tottenham với bộ ba trung vệ là Walker, Dias và Laporte. Rodri và Bernardo Silva đá tiền vệ trung tâm trong khi De Bruyne, Gundogan, Grealish và Mahrez hỗ trợ trung phong Haaland.

Ngay phút thứ 4, Man City đã khai thông thế bế tắc. Từ quả đá phạt góc của Mahrez, Rodri băng vào đánh đầu cực mạnh. Emiliano Martinez đã rất nỗ lực nhưng cũng không thể cứu được bóng.

Rodri mở tỷ số trận Man City vs Aston Villa ngay phút thứ 4

Có bàn dẫn trước từ sớm, Man City càng ung dung kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 39. De Bruyne có đường chuyền tuyệt hảo cho Haaland. Hậu vệ Villa nỗ lực phá bóng nhưng Haaland vẫn quá nhanh để cướp lại trước khi căng ngang vào trong cho Gundogan đệm bóng cận thành.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man xanh đã được hưởng 1 quả 11m sau khi Grealish bị Jacob Ramsey phạm lỗi trong vòng cấm. Mahrez là người thực hiện quả phạt đền và anh không mắc sai lầm nào để đánh bại Martinez.

Mahrez nâng tỷ số lên 3-0 ở đúng phút cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Man City đã rút 2 trụ cột là Erling Haaland và Ruben Dias ra nghỉ để dưỡng sức cho trận đấu với Arsenal vào giữa tuần. Tuy nhiên, Man City vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Tưởng như Man xanh sẽ có 1 thế trận dễ dàng trong hiệp 2 thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 61, từ tình huống để mất bóng của Bernardo Silva, Watkins có cơ hội đối mặt với Ederson và anh đã giành chiến thắng với 1 pha dứt điểm đầy tinh tế rút ngắn cách biệt cho đội khách.

Watkins ghi bàn danh dự cho Villa ở phút 61

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Aston Villa có thể làm được. Đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, Man City đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 3 điểm nhưng vẫn đang đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu Man City vs Aston Villa

Man City: Ederson, Walker, Rodri, Dias (Akanji 46'), Laporte, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Mahrez (Ake 85'), Haaland (Alvarez 46'), Grealish (Foden 69')

Aston Villa: E.Martinez, Digne (Alex Moreno 60'), Chambers, Konsa, Young (Coutinho 76'), Buendia (McGinn 61'), Kamara, Douglas Luiz, Ramsey (Cash 76'), Watkins, Bailey (Duran 60')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo