x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÊM MỘT CLB PREMIER LEAGUE ĐỔI CHỦ TRONG MÙA 2022/23

16:22 | 15/12/2022

Sau Chelsea, Bournemouth là đội bóng tiếp theo có chủ sở hữu mới trong mùa giải năm nay.

Tỷ phú Bill Foley vừa hoàn tất việc tiếp quản CLB Bournemouth. "Với lòng biết ơn và sự phấn khích sâu sắc, tôi xin chia sẻ với các bạn rằng tôi và các đối tác đã hoàn tất việc mua lại Bournemouth. Tôi mong đợi cơ hội này từ lâu để có thể kết nối với các bạn", thông báo ngắn gọn của doanh nhân người Mỹ gửi tới người hâm mộ trên trang web đội bóng.

“Chúng tôi vui mừng được tham gia vào thị trường bóng đá châu Âu rộng lớn với mức định giá hấp dẫn”, ông Foley nói thêm. "Bóng đá Anh là một ngành công nghiệp đang phát triển và chúng tôi nhận thấy cơ hội phát triển CLB lịch sử này bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hoạt động của mình với mục tiêu đưa Bournemouth vươn lên vị trí hàng đầu ở Premier League".

Chủ sở hữu trước đây Maxim Demin bán 100% cổ phần của mình cho CLB bóng đá Black Knight, trong đó Foley là đối tác quản lý chung. Cannae Holdings, công ty của ông Foley, đã trả 102 triệu bảng để sở hữu 50,1% cổ phần CLB. Con số đủ để tỷ phú này tiếp quản đội bóng.

Thông báo của CLB Bournemouth về việc đổi chủ.
Thông báo của CLB Bournemouth về việc đổi chủ.

Foley là một doanh nhân người Mỹ. Người đàn ông 77 tuổi cũng là chủ sở hữu CLB khúc côn cầu Vegas Golden Knights. Sau khi mua lại CLB Premier League, ông cũng đảm nhận luôn vai trò Chủ tịch

Đáng chú ý, Michael B Jordan, diễn viên nổi tiếng trong bộ phim 'Black Panther', cũng nằm trong thành phần ban lãnh đạo Bournemouth dưới quyền chỉ đạo của Foley. Bournemouth thông báo Michael B Jordan sẽ đảm nhiệm vai trò “tiếp thị toàn cầu và quốc tế hóa câu lạc bộ”.

Foley dự định dự khán trận đấu đầu tiên với tư cách chủ sở hữu mới của Bournemouth khi CLB đang đứng thứ 14 trên BXH Premier League tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà vào ngày 31/12 tới.

Bournemouth thăng hạng Premier League sau khi về nhì ở Championship mùa trước. Họ là đội bóng sở hữu sân vận động có sức chứa nhỏ nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh, với chỉ 11.364 chỗ ngồi.

Bournemouth là đội Premier League thứ hai đổi chủ trong mùa giải này. Trước đó, Roman Abramovich bán Chelsea lại cho Todd Boehly với giá 2,5 tỷ bảng ban đầu, với khoản đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng vào cơ sở hạ tầng. Sắp tới, nhiều khả năng Liverpool và Man Utd cũng sẽ đổi chủ.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo