x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA LÊN TIẾNG XIN LỖI SAU SỰ CỐ Ở CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE

10:45 | 04/06/2022

Trước việc cả Liverpool lẫn Real Madrid đều tỏ thái độ bức xúc với công tác tổ chức trận chung kết Champions League 2021/22 quá yếu kém, LĐBĐ châu Âu UEFA mới đây đã lên tiếng nhận lỗi về mình.

Thông qua trang web chính thức của tổ chức, UEFA đưa ra thông điệp rõ ràng: "UEFA mong muốn được gửi lời xin lỗi chân thành đến các khán giả đã trải qua hoặc phải chứng kiến những sự kiện đáng sợ và đau buồn khi chúng tôi chuẩn bị tổ chức trận chung kết Champions League 2021/22".

"Tất cả những chuyện ấy đã xảy ra trong đêm lẽ ra cả châu Âu phải được thưởng thức bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Trong bất kỳ trường hợp nào thì những người hâm mộ cũng không đáng phải chịu đựng những giây phút kinh hoàng như vậy, chúng tôi cam kết sẽ quyết tâm không để điều tương tự xảy ra thêm một lần nữa".

Thông báo trên của UEFA được đưa ra sau khi Liverpool viết một bức thư yêu cầu phải làm rõ việc tại sao trận chung kết Champions League 2021/22 lại tạo ra bầu không khí lộn xộn đến vậy. Để giải đáp thắc mắc của The Kop, UEFA trả lời: "Chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá độc lập. Quá trình này do tiến sỹ Tiago Brandão Rodrigues phụ trách".

"Mục đích của chúng tôi là tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra trước màn so tài giữa Real và Liverpool, đồng thời rút ra những bài học để những sự cố như thế này không tái diễn".

Nhân viên an ninh xịt hơi cay vào người hâm mộ
Nhân viên an ninh xịt hơi cay vào người hâm mộ

"Khi quá trình điều tra hoàn tất, UEFA sẽ nắm được tổng thể vụ việc. Từ đó chúng tôi mới biết quy trình phân phối vé, kiểm tra an ninh, quá trình di chuyển của khán giả, các hoạt động diễn ra ở trong lẫn ngoài SVĐ có gì bất ổn cần khắc phục hay không. Chúng tôi khẳng định bất cứ đơn vị nào có liên quan để xảy ra sai sót đều sẽ phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình".

Như đã đưa tin, trước khi trận đấu giữa Liverpool và Real diễn ra (đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha làm bàn ở phút 59 của tiền đạo Vinicius), khu vực lối vào dành cho các CĐV Liverpool đã bị tắc nghẽn do hàng ngàn người bị phát hiện mua phải vé giả.

Hệ quả là trận đấu bị hoãn lại 35 phút để những người có vé thật vào sân. Số lượng người hâm mộ bên ngoài SVĐ tiếp tục tăng cao khi trận đấu bắt đầu và một số người vẫn cố gắng chen vào, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
VĐQG ARẬP XEUT, VÒNG 28
01h00 Al Fateh VS Al Raed
01h00 Al Shabab (KSA) VS Abha
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo