x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VAR CHÍNH THỨC CÓ MẶT Ở VIỆT NAM

12:34 | 01/06/2023

Chiều ngày 31/5, Công ty VPF đã nhận bàn giao lô thiết bị cuối cùng phục vụ triển khai VAR trong thời gian tới trên sân cỏ Việt Nam.

Các thiết bị VAR mà Công ty VPF nhận bàn giao lần này gồm hệ thống hỗ trợ trọng tài VAR (thiết bị ngoại vi, máy trạm điều khiển, switch giao tiếp...), các thiết bị phần cứng dự phòng trên xe VAR (máy chủ, máy trạm điều khiển và một số phụ kiện đi kèm…). Ngoài ra còn bộ giấy phép phần mềm cơ bản, giấy phép phần mềm xác định việt vị (có sử dụng trí tuệ nhân tạo).

Đây là lô hàng cuối cùng phục vụ lắp đặt thiết bị lên xe VAR. Trong thời gian tới, các xe VAR sẽ được lắp đặt hoàn thiện và đưa vào vận hành thử nghiệm. Hiện tại, các công đoạn chuẩn bị đã đi tới bước cuối cùng. Xe VAR cũng đang được gấp rút hoàn thành để kịp tiến độ theo cam kết với FIFA.

Sau đó, VAR sẽ được hoạt động thử nghiệm và để các trọng tài làm quen, đào tạo vận hành trong khóa đào tạo sắp tới. Toàn bộ quá trình sẽ được FIFA giám sát, chứng nhận đạt tiêu chuẩn trước khi được đưa 

Thiết bị VAR lô cuối đã có mặt tại Việt Nam
Thiết bị VAR lô cuối đã có mặt tại Việt Nam
Màn hình xem lại các tình huống cho các trọng tài trên sân
Màn hình xem lại các tình huống cho các trọng tài trên sân

Dự kiến, trong đầu tháng 6 việc lắp đặt và vận hành thử nghiệm sẽ hoàn thành. Sau đó, lớp tập huấn dành cho trọng tài VAR với 18 trọng tài và trợ lý trọng tài, với sự giúp đỡ của FIFA sẽ diễn ra với những bài tập thực tế trên sân cùng thực hành trên xe VAR.

Dự án VAR tại Việt Nam được triển khai bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty VPF cùng sự đồng hành, tài trợ bởi Tập đoàn Hoành Sơn – đơn vị tài trợ chính cho giải HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo