x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÒNG 19 BUNDESLIGA: UNION BERLIN LEO LÊN NGÔI ĐẦU, DORTMUND THẮNG ĐẬM FREIBURG

07:10 | 05/02/2023

Với màn trình diễn ấn tượng Union Berlin đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Mainz để leo lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Dortmund cũng có chiến thắng 5-1 trước Freiburg để vươn lên thứ 3.

Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây chứng kiến sự áp đảo của Bayern Munich ở cuộc đua vô địch Bundesliga. Thông thường đến thời điểm bước vào giai đoạn lượt về Hùm xám đã sớm tạo ra khoảng cách điểm số lớn với nhóm cạnh tranh. Nhưng mùa giải năm nay đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đội bóng và biến cuộc đua vô địch trở nên rất hấp dẫn, khi khoảng cách từ đội dẫn đầu đến đội đứng thứ 6 chỉ là 5 điểm.

Union Berlin là đội mới giành quyền thăng hạng Bundesliga từ mùa 2019/20, nhưng đã nhanh chóng vươn mình mạnh mẽ. Ở mùa giải này, họ đang trở thành đối trọng thực sự với Bayern Munich và Dortmund trong cuộc đua vô địch. Đêm qua đoàn quân HLV Urs Fischer tiếp tục màn trình diễn thăng hoa của mình bằng chiến thắng 2-1 trước Mainz để tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH với 39 điểm, nhiều hơn Bayern 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tiền đạo Haller có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga

Dortmund cũng đang hồi sinh mạnh mẽ trong năm mới 2023. Đội bóng vùng Ruhr đêm qua đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước chú ngựa ô giai đoạn lượt đi là Freiburg. Trong thắng lợi "5 sao" của Dortmund trên bảng điện tử có xuất hiện cái tên Sebastian Haller. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn để trở lại thi đấu và có bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga.

Ngoài Haller, hậu vệ Raphael Guerreiro cũng tỏa sáng với một cú hat-trick kiến tạo. Với 3 điểm ở trận đấu này, Dortmund đã vươn lên thứ 3 trên BXH khi có cùng 37 điểm như Bayern Munich nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Một cái tên khác cũng trong cuộc đua vô địch là RB Leipzig lại bất ngờ sảy chân ở vòng đấu này, khi bị chủ nhà Cologne cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến RB Leipzig rơi xuống thứ 4 trên BXH với 36 điểm. Trong khi đó, Eintrach Frankfurt có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ đang khủng hoảng là Hertha Berlin để vươn lên thứ 5 với 35 điểm, tiếp tục hy vọng đua vô địch cũng như hướng tới tấm vé dự Champions League mùa tới.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 19

Augsburg 1-0 Leverkusen
Union Berlin 2-1 Mainz
Cologne 0-0 RB Leipzig
Eintracht Frankfurt 3-0 Hertha Berlin
Dortmund 5-1 Freibrug
Bochum 5-2 Hoffenheim
Monchengladbach 0-0 Schalke
Stuttgart vs Bremen
Wolfsbug vs Bayern Munich

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Fortaleza/CE U20 VS Atletico/GO U20
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
07h00 Aurora VS Inde. Petrolero
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 La Equidad VS Fortaleza
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo