x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VƯỢT QUA MBAPPE VÀ NEYMAR, SAO TRẺ ARSENAL DẪN ĐẦU DANH SÁCH PHÁ LƯỚI LIGUE 1

11:34 | 03/02/2023

Tiền đạo trẻ Folarin Balogun, người được Arsenal đem cho Reims mượn đang xuất sắc vượt mặt những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Lionel Messi hay Neymar để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Ligue 1.

Hồi giữa tuần, Lorient đã gây bất ngờ lớn bằng việc vươn lên dẫn chủ nhà Reims 2-0 sau chưa đầy 30 phút bóng lăn. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ Folarin Balogun đã kịp tỏa sáng với một cú hat-trick chỉ trong 20 phút (44', 61', 64') cùng pha làm bàn tới từ Kamory Doumbia (51') đã giúp Reims ngược dòng giành chiến thắng 4-2.

Với cú hat-trick này, Balogun đã có được bàn thắng thứ 14 tại Ligue 1 ở mùa giải 2022/23 để vượt mặt Mbappe và Messi vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại đấu trường cao nhất nước Pháp. Thậm chí, tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có hai ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh là Erling Haaland (25 bàn) và Harry Kane (16 bàn) là có nhiều bàn thắng hơn Balogun.

Ba ngày trước khi lập cú hat-trick vào lưới Lorient, Balogun cũng là cầu thủ đã tỏa sáng với pha làm bàn ở những phút bù giờ cuối cùng giúp Reims xuất sắc cầm chân nhà ĐKVĐ PSG. Hiện tại, Balogun đang có nhiều hơn Mbappe 1 bàn. Ngoài ra, còn có 5 cầu thủ khác ít hơn Balogun 2 bàn bao gồm Terem Moffi (Lorient), Alexander Lacazette (Arsenal), Wissam Ben Yedder (Monaco), Neymar (PSG) và Jonathan David (Lille).

Balogun gia nhập Arsenal năm 10 tuổi và ký hợp đồng mới vào năm 2021, nhưng không thể cạnh tranh được suất đá chính, khi bị xếp sau Gabriel Jesus và Eddie Nketiah về thứ tự. Tuy nhiên, sau một mùa giải bùng nổ khi được cho Reims mượn, cầu thủ 21 tuổi đang được kỳ vọng sẽ trở lại sân Emirates và xây dựng được chỗ đứng của mình.

Lúc này Arsenal đang có những động thái chuẩn bị thương thảo hợp đồng với Balogun nhằm giữ chân cầu thủ này trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Giao kèo hiện tại của cầu thủ sinh năm 2002 với đội chủ sân Emirates còn thời hạn đến tháng 6/2025.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo