x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XUẤT SẮC ĐÁNH BẠI BRAZIL, CROATIA THẲNG TIẾN VÀO BÁN KẾT SAU LOẠT PENALTY CÂN NÃO

07:28 | 10/12/2022

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Croatia đã có một trận đấu kiên cường khi kéo Brazil tới loạt sút penalty cân não. Và trong một ngày may mắn chiến thắng đã mỉm cười với đội bóng áo ca rô.

BÀN THẮNG

Brazil: Neymar (105’+1)

Croatia: Petkovic (117’)

Trận đấu này có lẽ sẽ còn ám ảnh Brazil trong một thời gian dài. Neymar ghi bàn ở phút bù giờ hiệp phụ thứ nhất, nhưng sự lì lợm tới đáng sợ của Croatia đã đưa họ vào vòng 4 đội mạnh nhất, sau loạt sút penalty cân não.

Brazil giữ nguyên đội hình đã giúp họ đánh bại Hàn Quốc 4-1, cho thấy ý đồ muốn giải quyết sớm trận đấu. Nhưng Croatia không phải Hàn Quốc và hơn hết, họ còn là đội bóng có đẳng cấp cao. Bằng chứng là trong 45 phút đầu tiên, Brazil không có bất kỳ cơ hội rõ rệt nào tiếp cận cầu môn của Livakovic.

Croatia duy trì cự li đội hình vô cùng hợp lý và thầy trò Dalic dễ dàng kiềm toả các mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Brazil. Thậm chí, Croatia còn chủ động vây ráp ngay từ phần sân đối phương và sẵn sàng đá rắn trong các pha tranh chấp tay đôi. 12 pha tắc bóng đã được Croatia thực hiện trong hiệp 1, và 8 là số lần Croatia giành bóng trong chân Brazil, 4 trong số đó diễn ra ở nửa sân của Brazil.

Modric và đồng đội xuất sắc vượt khó để loại Brazil

Màn trình diễn của Vinicius là hình ảnh rõ nét nhất phác hoạ sự bế tắc của Brazil. Tiền vệ đang khoác áo Real chỉ có 17 lần chạm bóng trước giờ nghỉ giải lao, tạo ra vỏn vẹn 9 đường chuyền trúng đích.

Ở bên kia chiến tuyến, Croatia cho thấy việc họ lên ngôi á quân tại Nga 4 năm trước không hề là may mắn. Chủ động trong phòng ngự nhưng lại không hề vội vàng trong tấn công, Croatia triển khai lối chơi chậm rãi, từ từ tổ chức đội hình và chỉ tung ra những đường chuyền sát thương khi thực sự nhìn thấy khoảng trống và cơ hội. Trong một pha lên bóng như vậy bên hành lang cánh phải ở phút 30, Juranovic căng ngang tầm thấp, bóng bay cắt ngang cầu môn Allison nhưng đáng tiếc, pha chạm bóng của Perisic lại không đưa bóng đi trúng cầu môn.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục kiên trì với lối chơi tốc độ. Trong 3 phút đầu tiên hiệp 2, Brazil liên tiếp tạo ra hai cơ hội ăn bàn, bắt đầu từ pha lên bóng của Raphinha bên cánh phải khiến Gvardiol suýt nữa phản lưới nhà rồi sau đó là nỗ lực phối hợp giữa Vinicius và Neymar, trước khi Neymar cố gắng xoay người dứt điểm. Đây cũng là pha bóng công nghệ VAR can thiệp để xác minh xem pha cản phá trong thế xoài người của Juranovic có hợp lệ hay không. Tuy nhiên, không có quyết định thổi penalty được đưa ra.

Neymar vẫn chưa có duyên với cúp vàng Thế giới

Tite vẫn không muốn trận đấu kéo dài quá 90 phút. Ông lần lượt thay nhân sự ở hai biên với sự hiện diện của Antony và Rodrygo nhưng thế trận tấn công của Brazil không có gì khởi sắc hơn.

Trong thế giằng co, các khoảnh khắc bùng nổ của một ngôi sao thường sẽ là chìa khoá giải mã trận đấu. Neymar, như đúng kỳ vọng của số đông NHM, đã toả sáng đúng lúc. Phút bù giờ duy nhất của hiệp phụ thứ nhất, Neymar nhận bóng từ giữa sân, rồi xộc thẳng vào vòng cấm, bật nhả với Paqueta, khéo léo thoát khỏi sự kìm cặp của các hậu vệ Croatia và bình tĩnh lừa qua Livakovic, ghi bàn thắng làm nổ tung cầu trường sân Education City.

Nhưng đó chưa phải cao trào cuối cùng. Mọi thứ tưởng như đã sụp đổ với Croatia thì bất ngờ, vào phút 117, trong pha phản công chớp nhoáng, Petkovic dứt điểm một chạm từ đường căng ngang của Orsic, bóng đập chân Marquinhos đổi hướng vào lưới, đưa trận đấu vào loạt luân lưu định mệnh.

Trên chấm phạt đền, Rodrygo và Marquinhos không thắng nổi số phận, trong khi Croatia thực hiện thành công cả 4 quả đá để giành vé vào bán kết World Cup 2022.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CROATIA VS BRAZIL

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa (Budimir, 110’); Modric, Brozovic (Orsic, 114’), Kovacic (Majer, 106’); Pasalic (Petkovic, 72’), Kramaric (Vlasic, 72’), Perisic.

Brazil: Alisson; Militao (Alex Sandro, 106’), Marquinhos, Thiago Silva, Danilo; Paqueta (Fred, 106’), Casemiro; Raphinha (Antony, 56’), Neymar, Vinicius (Rodrygo, 64’); Richarlison (Pedro, 84’)

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo