x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN BARCELONA 0-3 BAYERN: NGẢ MŨ TRƯỚC LEWY

09:18 | 15/09/2021

Bayern Munich đã có sự khởi đầu như mơ ở Champions League 2021/22 khi đè bẹp đối thủ lớn nhất ở bảng E là Barcelona đến 3 bàn không gỡ ngay tại Nou Camp. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận Barcelona vs Bayern qua một số điểm nhấn.

1. NGẢ MŨ TRƯỚC LEWANDOWSKI

Tiền đạo Lewandowski đã góp công lớn vào thắng lợi tưng bừng của đại diện nước Đức với 2 lần làm tung lưới Barca trong hiệp 2. Trong cả 2 tình huống làm bàn này, chân sút người Ba Lan đều thể hiện được khả năng chọn vị trí, tốc độ và sự tinh quái đáng nể. Với cú đúp vừa rồi, anh đã nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp cho Bayern lên con số 18. Đáng chú ý, tính từ đầu mùa giải 2019/20 đến giờ Lewandowski đã ghi tới 112 bàn trong màu áo Bayern. Thành tích của anh vượt rất xa so với những chân sút hàng đầu thế giới hiện nay như Mbappe, Ronaldo (76 bàn), Haaland (73 bàn) hay Messi (69 bàn) trong cùng khoảng thời gian.

2. LUUK DE JONG RA MẮT THẢM HỌA

Ở màn tiếp đón Bayern, Barca đã cho trình làng tân binh Luuk de Jong là tiền đạo mới được họ mượn về từ Sevilla hồi cuối tháng 8 vừa qua. Chưa có thời gian làm quen với đội bóng mới do ngay sau đó phải thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG Hà Lan, cầu thủ này đã có màn ra mắt thảm họa. Ở trận đấu khó khăn vừa rồi, De Jong chẳng để lại bất kỳ dấu ấn nào. Anh tỏ ra chậm chạp, phối hợp thiếu ăn ý với các vệ tinh xung quanh và phải nhường chỗ cho Coutinho sau 66 phút bóng lăn.

De Jong không thể thoát khỏi sự đeo bám của Pavard
De Jong không thể thoát khỏi sự đeo bám của Pavard

3. MUELLER LÀ "HUNG THẦN" CỦA BARCA

Trước khi Lewandowski hoàn tất cú đúp trong hiệp 2, Bayern đã tạo ra lợi thế nhờ pha làm bàn có phần may mắn của Thomas Mueller. Chính bởi cú đá tầm xa từ ngoài vòng cấm của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này chạm vào người Eric Garcia đổi hướng, thủ môn Ter Stegen mới bị lỡ đà và không kịp cứu thua cho Barca. Có một chi tiết rất đáng chú ý là pha xử lý vừa rồi là lần thứ 7 Mueller chọc thủng lưới Barca ở Champions League chỉ trong 6 trận. Ngoài Mueller ra, không còn cầu thủ nào có duyên với mành lưới Barca đến thế.

4. HLV KOEMAN SỚM ĐẦU HÀNG

Khi Barca bị dẫn 2-0 (56') và không có dấu hiệu nào cho thấy họ đủ sức gượng dậy dù còn rất nhiều thời gian, HLV Koeman của đội bóng này đã tỏ ra buông xuôi khi tung vào sân hàng loạt những cầu thủ tuổi teen như Pablo Gavira (17 tuổi), Yusuf Demir, Alejandro Balde (cùng 18 tuổi). Đã vậy, ông còn để cho tài năng trẻ Pedri (cũng mới 18 tuổi) đá trọn vẹn cả 90 phút. Với lực lượng như thế, chẳng có gì bất ngờ khi Barca không những không tìm được bàn gỡ mà còn thua thêm vào thời điểm trận đấu chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc.

HLV Koeman "giương cờ trắng" vào thời điểm trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian
HLV Koeman "giương cờ trắng" vào thời điểm trận đấu vẫn còn rất nhiều thời gian

5. CƠ HỘI ĐI TIẾP VẪN CÒN NHIỀU VỚI BARCA

Tuy thảm bại dưới tay Bayern, song khả năng Barca giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu ở bảng E để có vé đi tiếp vẫn tương đối sáng sủa. Lý do là bởi 2 đội bóng còn lại trong bảng là Benfica và Dynamo Kiev bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với Bayern và gã khổng lồ xứ Catalan. May mắn cho Depay và các đồng đội của anh là trong ngày Barca để thua tan nát Bayern, Benfica và Dynamo Kiev lại chia điểm với nhau trong trận cầu không bàn thắng (đây là trận đấu mà Kiev bị VAR từ chối bàn thắng trong những giây bù giờ cuối cùng). Kết quả này đồng nghĩa với việc Barca đúng là đứng bét bảng, nhưng họ hiện cũng chỉ kém 2 đội bóng kể trên số điểm tương đương với 1 trận hòa.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo