x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AFCON 2019: BỜ BIỂN NGÀ NHẬN THẤT BẠI TRƯỚC MA RỐC

06:56 | 29/06/2019

Thi đấu bế tắc, Bờ Biển Ngà đã phải nhận thất bại xứng đáng trước Morocco…

Cùng có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trong ngày ra quân, trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Morocco được coi là trận quyết định cho ngôi đầu bảng D, cũng là bảng đấu “tử thần” của AFCON 2019. Màn so tài giữa hai đội cũng được chú ý bởi nhiều ngôi sao đang chinh chiến ở các CLB hàng đầu châu Âu.

Wilfried Zaha, cầu thủ đang được Crystal Palace định giá tới 80 triệu bảng và cũng được kì vọng là đầu tàu của Bờ Biển Ngà có trận thứ 2 liên tiếp bị HLV Ibrahim Kamara giam cầm trên ghế dự bị. Chiến lược gia 53 tuổi tiếp tục tin tưởng bộ ba Max Gradel - Jonathan Kodjia - Nicolas Pepe lĩnh xướng hàng công. Trong khi đó, bên phía Morocco, sự chú ý được dồn vào tiền vệ ngôi sao Hakim Ziyech.

Trận đấu diễn ra cởi mở ngay sau hồi còi khai cuộc. Chưa đầy 40 giây, cơ hội đầu tiên đã được tạo ra khi Kodjia thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc nhưng tiếc cho Bờ Biển Ngà là trung vệ Romain Saiss có mặt kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi. 

Những phút tiếp theo, Morocco mới là đội thể hiện ấn tượng hơn với lối chơi mạch lạc và đầy chủ động. Phần thưởng cho họ là bàn thắng mở tỉ số. Phút 23, Nordin Amrabat đi bóng kĩ thuật vượt qua tới 4 cầu thủ Bờ Biển Ngà trước khi chọc khe cho Youssef En-Nesyri thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Sylvain Gbohouo.

Youssef En-Nesyri ghi bàn duy nhất của trận đấu

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến những pha “ăn miếng trả miếng” của đôi bên. Kodjia và Serey Die đã có cơ hội uy hiếp khung thành của Bono nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa. Morocco cũng có quyền nuối tiếc khi El-Nesyri thất bại trong pha đối mặt thủ môn Gbohouo ở phút 39.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Kamara liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng Zaha vẫn không được chiến lược gia này đoái hoài. Maxwel Cornet, Wilfried Bony rồi Mamadou Bagayoko được tung vào sân nhưng không để lại bất kì dấu ấn nào. Ngôi sao chạy cánh Pepe cũng gần như mất hút. Hệ quả là Bờ Biển Ngà thi đấu cực kì bế tắc.

Trong khi đó, Morocco có thêm không ít cơ hội với sự năng nổ của Ziyech, El-Nesyri cũng như Belhanda. Nếu không nhờ sự xuất sắc của Gbohouo, Bờ Biển Ngà đã phải nhận thêm bàn thua. Đến khi thủ thành này bất lực, họ lại được khung gỗ cứu thua. Ở phút bù giờ thứ 2, Noussair Mazraoui đệm bóng trúng xà ngang khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống.

Chung cuộc, Morocco giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Dù vậy, với 3 điểm xứng đáng, họ đã trở thành đội bóng thứ 4 góp mặt ở tứ kết và có cơ hội lớn để kết thúc bảng D với ngôi đầu. Còn với Bờ Biển Ngà, HLV Kamara sẽ phải cân nhắc lại quyết định “giam cầm” Zaha của mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo