x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỜ ĐỢI NHỮNG BẤT NGỜ CỦA 'THỢ HÀN' PEP GUARDIOLA

15:30 | 24/09/2021

Pep Guardiola nổi tiếng là người hay đưa ra những lựa chọn nhân sự bất ngờ trong các trận đánh lớn. Nhưng không phải lúc nào ông cũng đúng. Điều gì sẽ xảy ra trong 3 trận đại chiến sắp tới?

Rodri, Joao Cancelo, John Stones, Aymeric Laporte, Raheem Sterling, Bernardo Silva đều là những ngôi sao hạng A, và đều từng là nạn nhân của Pep, bị Pep loại khỏi đội hình chính một cách khó hiểu. 

Trong số trên, Rodri và Cancelo là 2 nạn nhân lớn nhất. Bởi họ bị Pep loại khỏi trận đấu lớn nhất trong lịch sử CLB và có thể là trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp họ tính tới thời điểm này: Trận chung kết Champions League vào hồi tháng 5 năm nay. Đáng tiếc, nó lại là trận đấu mà Man City đã thua Chelsea 0-1 dù họ được đánh giá cao hơn. Rodri là tiền vệ trung tâm thường xuyên được Pep sử dụng trong cả mùa 2020/21, nhưng lại ngồi dự bị tại Dragao. Còn Oleksandr Zinchenko, người được đá chính thay Cancelo ở vị trí hậu vệ cánh trái hôm đó, lại chính là người không theo kèm được Kai Havertz trong pha bóng ngôi sao người Đức thoát xuống rồi ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea. 

Bây giờ, Man City sắp gặp lại The Blues lần đầu tiên kể từ sau thất bại 4 tháng trước. Và John Stones đang trở thành nạn nhân mới nhất trong cách xoay vòng của Pep. Hai mùa giải trước, Stones mất vị trí vì phong độ sa sút. Nhưng mùa 2020/21, trung vệ người Anh đã lấy lại danh tiếng của mình. Anh kết hợp với Ruben Dias tạo thành bộ đôi trung vệ chắc chắn nhất Premier League mùa trước. Nếu Dias giành giải FWA (Cầu thủ hay nhất mùa do các nhà báo bình chọn) thì Stones cũng xuất hiện trong Đội hình tiêu biểu mùa trước của FA. Hè vừa rồi, Stones cũng chơi hay trong màu áo đội tuyển Anh ở EURO 2020. Nhưng lúc này, một lần nữa Stones đang đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức ở Etihad.

Stones kéo dài kỳ nghỉ Hè của mình sau EURO 2020. Tiếp đó anh lại dính chấn thương. Nhưng nên nhớ là Stones vẫn lên tập trung cùng đội tuyển Anh và đá chính 2/3 trận hồi tháng 9. Nghĩa là Stones trước chấn thương mới nhất khiến anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Chelsea sắp tới thì hoàn toàn đủ thể lực để chơi cho Man City giai đoạn đầu mùa. Nhưng thực tế là Stones lại chưa đá 1 phút nào cho nhà ĐKVĐ Premier League ở mùa năm nay. Laporte, người từng mất vị trí vào tay Stones, giờ lại đang được trọng dụng.

Để Sterling đá chính ở trận chung kết Champions League 2020/21 là sai lầm lớn của Pep 
Để Sterling đá chính ở trận chung kết Champions League 2020/21 là sai lầm lớn của Pep

Logic dùng người của Pep là chẳng có logic nào cả. Và tại Dragao thì ông đã sai. Trước trận chung kết đó, Cancelo là hậu vệ cánh trái số 1 của Pep, thậm chí còn được coi là phát kiến chiến thuật mới của Pep khi ngôi sao người Bồ Đào Nha thường xuyên bó vào trung lộ, làm nhiệm vụ như một tiền vệ kiến tạo. Nên nhớ, trong 12 trận của Man City trên đường tiến vào trận chung kết Champions League, Cancelo chơi 604 phút trong 9 trận. Còn tại Premier League là 28 trận với 2.302 phút ra sân. Tương tự là trường hợp của Rodri. Tiền vệ này đã đá 785 phút trong 10 trận trên đường vào chung kết Champions League và 34/38 trận với tổng cộng 2.747 phút tại Premier League 2020/21. Nhưng cuối cùng ở trận đánh quan trọng nhất lại phải ngồi dự bị cho Fernandinho.

Một lựa chọn khó hiểu khác là trường hợp của Sterling. Ngôi sao người Anh không đá chính ở Champions League 2020/21 kể từ vòng tứ kết. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì Pep lại điền tên Sterling vào đội hình xuất phát tại Dragao. Để rồi cuối cùng, Sterling mờ nhạt trong cả 77 phút, trước khi bị thay ra. 

Pep Guardiola thường xuyên đưa ra cách dùng người bất ngờ trong các trận đánh lớn. Và không phải lúc nào ông cũng đúng, thậm chí là thường xuyên sai. Ngoài trận chung kết Champions League mùa trước, cũng tại giải đấu này mùa 2019/20, Pep từng đưa ra đội hình có tới 8 cầu thủ thiên về phòng ngự ở trận gặp Lyon tại vòng knock-out. Kết quả là Man City thua trận và bị loại. 

Bây giờ, Pep đang đối diện với lịch thi đấu cực nặng khi trong 1 tuần tới thì thầy trò ông sẽ lần lượt gặp Chelsea, PSG và Liverpool. Thợ hàn Pep sẽ mang tới bất ngờ nhân sự nào?  Và quan trọng nhất là liệu ông sẽ đúng hay sai?

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo