x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CONTE & CANH BẠC TẤT TAY Ở TOTTENHAM

16:13 | 03/03/2023

Có vẻ như HLV Antonio Conte đã quyết định đánh đổi những giải đấu cúp quốc nội để dồn sức cho hai mặt trận Premier League và Champions League. Dù vậy, nếu mục tiêu không thành, Conte sẽ phải đánh đổi rất nhiều.

“Thiếu năng lượng” - đó là điều trợ lý HLV Cristian Stellini mô tả về tình trạng của Tottenham ở trận gặp Sheffield United. Điều đáng buồn, thực trạng ấy diễn ra nhiều lần ở CLB tại các giải đấu cúp quốc nội. Thống kê cho thấy, trong 4 mùa giải gần nhất, “Gà trống” đều bị loại ở vòng 5 FA Cup. Thậm chí, ở đấu trường Carabao mùa này, họ còn bị loại ngay từ vòng 3.

Vẫn biết là trong trận đấu với Sheffield United, Tottenham đã thay đổi tới 6 vị trí so với trận thắng Chelsea (Harry Kane dự bị), nhưng đó không phải tác nhân dẫn tới sự sụp đổ của Spurs trước CLB hạng dưới. Trong bối cảnh những đôi chân không muốn bùng cháy ở FA Cup, chẳng có phép màu nào có thể cứu nổi họ.

Có vẻ như HLV Conte, người vẫn chưa trở lại sau ca phẫu thuật túi mật, sẵn sàng chơi canh bạc lớn. Ông muốn gạt hết cúp quốc nội (FA Cup, Carabao Cup) để tập trung vào hai mặt trận chính là Premier League và Champions League.

Quan điểm trên không sai. Bởi lẽ, lực lượng của “Gà trống” không quá dày để căng sức chiến đấu trên nhiều mặt trận. Hơn nữa, mục tiêu chính của họ là giành vị trí trong Top 4 cần phải được bảo vệ. Tuy nhiên, canh bạc ấy có thể khiến họ mất đi nhiều thứ.

Có thể nói, danh hiệu là nguồn oxy nuôi dưỡng niềm tin ở các CLB. Chẳng thế mà M.U “cố sống cố chết” giành chức vô địch Carabao Cup sau 6 năm khát danh hiệu. Trong khi đó, lần gần nhất Tottenham giương cao cúp vô địch là ở League Cup 2007/08 (tức cách đây 15 năm).

Ở góc độ nào đó, Conte có thể được tha thứ nếu giúp Tottenham hoàn thành mục tiêu Top 4 Premier League. Thế nhưng, mọi thứ chưa rõ ràng. Spurs đang xếp thứ 4 với 45 điểm, hơn Newcastle 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Đặt giả sử “Chích chòe” thắng 2 trận đấu bù, họ sẽ vượt qua đội bóng của Conte.

Trong khi đó, ở đấu trường Champions League, Tottenham cũng đang gặp bất lợi sau khi thua 0-1 trước AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở đấu trường này, niềm tin vào “Gà trống” rất thấp bởi Conte vốn không giỏi ở cúp châu Âu.

Conte lúc này giống như một người “đâm lao phải theo lao”. CĐV Spurs chỉ mong rằng sẽ thấy đội bóng “nhiều năng lượng” hơn trong chặng đường nước rút mùa giải. Nếu không thể hoàn thành mục tiêu, đừng bất ngờ nếu HLV người Italia mất việc.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

GIAO HỮU U17, VÒNG T.5
04h00 Jamaica U17 VS Trinidad &T. U17
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 32
02h15 Moreirense VS Vizela
HẠNG 2 ICELAND, VÒNG 1
02h15 Leiknir Rey. VS UMF Njardvik
02h15 Trottur Rey. VS Thor Akureyri
02h15 Afturelding VS Grotta
02h15 Keflavik VS IR Reykjavik
VĐQG IRELAND, VÒNG 13
01h45 Sligo Rovers VS Waterford Utd
AUS VICTORIA, VÒNG 12
10h00 Green Gully SC VS St Albans Saints
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 14
05h10 Colon VS Almagro
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo