x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DORTMUND VẪN CHƠI ẤN TƯỢNG DÙ VẮNG HAALAND

09:00 | 04/10/2021

Dortmund vẫn đang bám đuổi sít sao đội đầu bảng Bayern Munich chỉ với 1 điểm ít hơn. Đội bóng của HLV Marco Rose vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng, bất chấp việc họ đang mất chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương.

Đầu tiên, phải khẳng định rằng, Erling Haaland là chân sút vô cùng quan trọng đối với Dortmund. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, sát thủ người Na Uy đã in dấu giày trong 15 bàn thắng của đội bóng áo vàng gồm 11 pha lập công và 4 kiến tạo. Trong đó, anh đang cùng ngôi sao Robert Lewandowski của Bayern Munich chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” của Bundesliga 2021/22 với 7 lần làm tung lưới của đối phương.

Nhưng Dortmund không phải là đội bóng một người. Điều đó thể hiện rất rõ khi họ thiếu vắng Haaland do bị chấn thương ở 3 trận đấu vừa qua. Đoàn quân của HLV Marco Rose vẫn đang xếp thứ nhì ở Bundesliga, chỉ với 1 điểm kém đội ĐKVĐ Bayern Munich, sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà Signal Iduna Park trước đối thủ Augsburg cuối tuần vừa qua.

Sau khi để thua 0-1 trên sân của M’gladbach ở trận đầu tiên thiếu vắng Haaland ở mùa này, Dortmund đã lập tức trở lại đường ray chiến thắng. Trước khi đánh bại Augsburg cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Rose cũng đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội khách Sporting Lisbon trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Donyell Malen.

Vắng Haaland trên hàng công, Dortmund không còn những chiến thắng vang dội nữa. Nhưng đội bóng áo vàng vẫn có thể đánh bại đối thủ bằng những chiến thắng sít sao. Việc HLV Rose để đội nhà chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 trong 2 trận đấu gần đây đã giúp Dortmund cải thiện được khả năng tấn công, cho dù người thay thế Haaland là Malen vẫn còn cần phải chứng tỏ rất nhiều.

Guerreiro đã chọc thủng lưới Augsburg trong trận đấu mà Haaland vắng mặt
Guerreiro đã chọc thủng lưới Augsburg trong trận đấu mà Haaland vắng mặt

Có thể khẳng định, Dortmund là đội bóng có sự ứng biến rất linh hoạt về lối chơi. Khi có Haaland trong đội hình, họ chủ yếu đá xoay quanh ngôi sao người Na Uy. Bóng thường xuyên được tập trung cho chân sút 21 tuổi này để anh tung ra những cú dứt điểm lạnh lùng kết liễu đối thủ. Nhưng khi không có Haaland, Dortmund chuyển sang lối chơi tổng lực, với sự thi đấu biến hóa rất khó lường của hàng tiền vệ. 

Điều dễ nhận thấy nhất trong lối chơi tấn công của Dortmund khi vắng Haaland là sự đa dạng trong khâu ghi bàn. Các bàn thắng của đội bóng áo vàng trong những trận đấu vừa qua được chia sẻ cho nhiều vị trí khác nhau, với những cầu thủ khác nhau. Đây là điều khiến HLV Rose rất tự hào về các học trò, khi ông trả lời trước truyền thông ở buổi họp báo sau trận đấu với Augsburg.

Ở Bundesliga mùa này, Dortmund đã ghi được 19 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Nghĩa là 12 bàn thắng còn lại của đội bóng áo vàng được thực hiện bởi những cầu thủ khác. Trong đó, Raphael Guerreiro xếp thứ 2 trong danh sách các chân sút lợi hại nhất của Dortmund với 3 pha lập công, dù anh chủ yếu được HLV Rose xếp đá tiền vệ hoặc hậu vệ.

Xét về chiều sâu cũng như chất lượng đội hình ở Bundesliga mùa này, Bayern Munich tất nhiên phải là cái tên đầu tiên được đề cập đến. Dortmund không thể sánh được với đội ĐKVĐ nước Đức về khoản này. Thế nên, đội bóng áo vàng có lý do để tự hào, khi họ vẫn đang bám đuổi sát nút Bayern Munich, bất chấp gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng, đặc biệt là sự vắng mặt của tiền đạo “sát thủ” Haaland.

Nói cách khác, trong một chừng mực nào đó, Dortmund có cơ sở để tự tin có thể cạnh tranh sòng phẳng với Bayern Munich trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga mùa này. Điều đó đến từ sự linh hoạt và ổn định trong lối chơi cũng như sự thích nghi nhanh chóng với nghịch cảnh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo