x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ VIỆT NAM 0-1 ĐT NỮ UZBEKISTAN: THẤT BẠI SÁT NÚT TRƯỚC CHỦ NHÀ

00:07 | 27/10/2023

Xà ngang đã một lần từ chối bàn thắng khiến ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại sát nút trước ĐT nữ Uzbekistan trong trận ra quân ở bảng C môn bóng đá nữ thuộc vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

ĐT nữ Việt Nam từng thắng 2 trận trong 2 lần đối đầu trước đây nhưng Uzbekistan luôn không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Thầy trò ông Mai Đức Chung thừa hiểu, họ đã có sự tiến bộ rất lớn trong thời gian gần đây. Việc đánh bại Đài Bắc Trung Hoa để tiến vào bán kết ASIAD 2023 vừa qua cho thấy, HLV người Nhật Bản Honda Midori đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội bóng này. Thực tế, ĐT nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Đầu tiên là tổ chức tấn công. Có vẻ như ĐT nữ Việt Nam vẫn còn chịu “dư âm” khá lớn bởi mật độ dày đặc trong thời gian qua. Bằng chứng là các học trò của ông Mai Đức Chung chưa thực sự thanh thoát trong lối chơi, trong từng bước chạy. Trong lúc đó, đội chủ nhà lại hưng phấn cao độ. Tinh thần dâng cao ấy cùng với thể hình tốt hơn nên Uzbekistan dễ dàng hóa giải các pha hãm thành từ trung lộ hay những pha lên bóng từ biên của ĐT nữ Việt Nam.

Khả năng bắt người chặt, đảm bảo cự ly đội hình tốt khi tổ chức phòng ngự của đội chủ nhà khiến cho các học trò của ông Mai Đức Chung không tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ có 1 pha dứt điểm đáng chú ý, đó là cú sút ở góc hẹp của Bích Thùy ở phút 37 nhưng thủ môn Maftuna kịp khép góc và xuất sắc cản phá.

 

Chơi trên sân nhà, Uzbekistan tỏ ra rất tự tin. Họ sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giỏi, khả năng bứt tốc rất nhanh như Karachik, Zoirova, Diyorakhon nên hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam đã khá vất vả mỗi khi chủ nhà hãm thành. Tuy vậy, các học trò đã chơi lúng túng dẫn đến bàn thua ở phút 30. Hậu vệ của ĐT Việt Nam phá bóng hụt sau đường phát bóng dài của Zoirova vô tình thành đường chuyền cho Zarina. Diễm My không theo sát bóng để tiền vệ này lật vào trong, Zoirova hứng ngực chuyền bóng để Diyorakhon tâng bóng qua tầm kiểm soát của thủ môn Kim Thanh đi vào lưới. Ngoài tình huống này, các hậu vệ của ĐT Việt Nam còn để sổng 1 tình huống khác nhưng rất may là thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Diyorakhon.

Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có những điều chỉnh người để hy vọng tạo sự đột biến trong tấn công. Trong 20 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam chơi khá bế tắc khi đội chủ nhà còn đảm bảo được thế lực tốt. Dù vậy, Uzbekistan tỏ ra xuống sức trong thời gian sau đó khi liên tục nằm sân. Đây cũng là thời điểm để ĐT nữ Việt Nam phải gắng sức để tìm kiếm bàn gỡ.

Ở một chừng mực nào có thể thấy, các học trò của ông Mai Đức Chung đã không gặp may trong trận đấu này. Điển hình như ở phút 62, Huỳnh Như tung cú sút phạt ở góc rất hẹp, gần với đường biên ngang nhưng bóng lại bật cột dọc dội ra. Nhưng cũng cần thừa nhận, ĐT nữ Việt Nam dứt điểm cũng không tốt. Điển hình như ở phút 73, Mỹ Anh lật bóng từ cánh trái rất chính xách nhưng rất tiếc Hải Yên tuy thoải mái lại đệm bóng đi chệch khung thành. 

Rất nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận, kể cả 9 phút bù giờ của hiệp 2 nhưng ĐT nữ Việt Nam không thể xuyên thủng lưới ĐT nữ Uzbekistan, đành chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút.

Ghi bàn: Diyorakhon Khabibullaeva (30')

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh, 46’), Trần Thị Thu, Hải Linh (Thúy Hằng, 90+2'), Thu Thảo (Vạn Sự, 31’), Diễm My, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Tuyết Dung (Thanh Nhã, 46’), Hải Yến (Thái Thị Thảo, 90+2'), Huỳnh Như.

Uzbekistan: Maftuna, Frruza, Nabikoluva, Dilrabo (Ilvina, 76’), Diyorakhon, Umida, Mamatkarimova (Nilufar, 76’), Lyudimila, Kamila, Kuchikorova (Madina, 76’), Nozimakhon.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

GIAO HỮU U17, VÒNG T.5
04h00 Jamaica U17 VS Trinidad &T. U17
AUS VICTORIA, VÒNG 12
10h00 Green Gully SC VS St Albans Saints
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 14
05h10 Colon VS Almagro
07h00 Estudiantes Rio Cuarto VS Brown de Adrogue
CÚP ARGENTINA, VÒNG 2
07h30 Juv. Unida SL VS Independiente
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 3
06h30 Coritiba/PR VS SC Recife/PE
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 11
06h00 Coquimbo Unido VS Huachipato
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo