x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ CHELSEA VS LEICESTER CITY: SIÊU PHẨM ĐỂ ĐỜI, CÚP ĐÃ VỀ TAY

09:08 | 16/05/2021

Pha lập công duy nhất của Tielemans đã giúp Leicester City có được chiếc cúp FA khi đánh bại Chelsea 1-0.

Bàn thắng

Leicester City: Tielemans (63')

Leicester bước vào trận chung kết cúp FA với sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tâm lý do họ mới đánh bại MU 2-1 ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh, trong khi Chelsea lại để thua Arsenal 0-1 ngay trên sân nhà. So với thất bại kể trên, đội hình xuất phát của Chelsea trong trận đấu với Leicester có đến 5 sự thay đổi. Cụ thể, Timo Werner, N’Golo Kante, Antonio Rudiger, Marcos Alonso và Hakim Ziyech được vào sân ngay từ đầu để thế chỗ cho Kurt Zouma, Ben Chilwell, Billy Gilmour, Christian Pulisic và Kai Havertz.

Về phần Leicester, đội bóng có biệt danh Bầy cáo đón chào sự trở lại của trung vệ Jonny Evans sau chấn thương, nhưng cầu thủ này lại bị đau nên phải nhường chỗ cho Albrighton chỉ sau hơn 30 phút. Dù bị tổn thất về lực lượng, Leicester không hề tỏ ra lép vế trước Chelsea trong hiệp đấu đầu tiên.

Họ thậm chí còn là những người tạo ra được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút 16, Castagne bất ngờ thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và căng ngang vào cho Vardy. May cho Chelsea là cú xoay người volley của Vardy lại đưa bóng đập vào chân James ra ngoài.

Trước lối chơi tích cực áp sát của Leicester, Chelsea nhìn chung đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trong hiệp đấu thứ nhất, The Blues cũng như Leicester dứt điểm khá nhiều nhưng lại chẳng có pha oanh tạc nào đi trúng đích. Một trong những lý do dẫn đến thực trạng đáng buồn trên là trời mưa to làm sân trơn bóng ướt ảnh hưởng tiêu cực đến những pha xử lý của cầu thủ hai đội.

Tielemans lập siêu phẩm sút xa

Cơ hội tốt nhất mà Chelsea có được trước giờ nghỉ là tình huống trung vệ Thiago Silva có quả tạt rất dẻo từ cánh trái vào trung lộ ở phút 30. Rất tiếc là Werner lại bật lên khẽ chạm đầu vào bóng khiến Azpilicueta bị lỡ đà khi đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi khi Chelsea tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, còn Leicester vẫn chơi kiểu rình rập để chờ cơ hội phản công. Phút 60, sự kiên nhẫn của Bầy cáo đã được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Tielemans. Xuất phát từ tình huống cắt bóng của Perez, tiền vệ người Bỉ có cơ hội thực hiện cú đá tầm xa từ cự ly 30m. Bóng đi cực căng và hiểm hóc làm bó tay thủ thành Kepa.

Rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình và chơi mạo hiểm hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong những phút còn lại, HLV Tuchel đã tung cả Pulisic, Chilwell, Havertz, Hudson-Odoi lần Giroud vào sân và Chelsea tạo ra được thế trận tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Schmeichel đã xuất sắc cản phá được cú đánh đầu đập đất của Chilwell (78') và quả cú sút nửa nảy bằng chân trái của Mount (87) khiến các fan Chelsea chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối. Kịch tính được đẩy lên rất cao ở phút 88 khi trung vệ vào sân thay người Morgan của Leicester lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Không may cho Chelsea là sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại xác định trước đó Chilwell đã rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng cho đại diện phía Tây thành London. Quãng thời gian còn lại quá ít để Chelsea tìm kiếm bàn gỡ hòa đồng nghĩa với việc họ đã thua chung kết cúp FA trong 2 mùa liên tiếp (mùa trước là dưới tay Arsenal).

Về phần mình, HLV Tuchel của họ lại thua thêm một trận chung kết. Còn nhớ ở lần cuối cùng dẫn dắt đội bóng cũ PSG, ông cũng phải chứng kiến đội bóng của mình thất bại 0-1 dưới tay Bayern Munich ở trận tranh ngôi vô địch Champions League mùa trước.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo