x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ SOUTHAMPTON VS LIVERPOOL: MANE, FIRMINO TỎA SÁNG LIVERPOOL TIẾP TỤC MẠCH THẮNG

06:43 | 18/08/2019

2 pha lập công của Mane và Firmino đã giúp Liverpool đánh bại Southampton với tỷ số 2-1.

Bàn thắng
Southampton: Ings (83')

Liverpool: Mane (45'+1), Firmino (71')

Trái với dự đoán ban đầu, Liverpool vẫn có được sự phục vụ của thủ thành 32 tuổi Adrian - người hùng của The Kop ở trận tranh Siêu cúp châu Âu vừa qua - trong chuyến làm khách trước Southampton. Trong khi đó, Sadio Mane đã trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với hai cái tên quen thuộc là Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Dù sở hữu chất lượng đội hình hơn hẳn chủ nhà, song Liverpool đã chơi tệ trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Các đợt lên bóng của The Kop tỏ ra đơn điệu, thiếu đột biến nên dễ dàng bị Southampton bẻ gãy. Bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah gần như mất tích do không thể liên lạc với nhau, trong khi hàng thủ của Liverpool thi đấu vô cùng chuệch choạc.

Adrian trong một pha cứu thua xuất sắc

Nổi bật nhất phải kể đến tình huống ở phút 21, khi những trung vệ cao to của Liverpool để Yoshida thoải mái bật cao đánh đầu như chỗ không người. Rất may là thủ thành Adrian đã phản xạ xuất thần cứu thua cho "Lữ đoàn đỏ".

Ở quãng thời gian sau đó, Southampton vẫn là đội chơi tốt hơn với thế trận phòng ngự phản công khó chịu. Thực tế, miếng đánh của The Saints không có gì quá đặc sắc, chỉ là các pha lật vào hoặc căng ngang từ hai cánh, song chừng đó cũng đủ khiến hàng thủ Liverpool nhiều phen chao đảo.

Trong bối cảnh chơi bế tắc, nhạt nhòa như vậy, Liverpool bất ngờ có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình từ sự tỏa sáng của một ngôi sao. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, nhận đường chuyền từ James Milner, Mane sút bóng hiểm hóc bằng chân phải tung lưới Southampton.

Mane khai thông thế bế tắc với pha làm bàn đẳng cấp

Sang hiệp 2, Liverpool cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm thêm bàn thắng. Khác với hiệp 1, The Kop đã chơi thanh thoát hơn và việc họ ghi thêm bàn đến như một hệ quả tất yếu. Phút 71, từ pha kiến tạo của Mane bên cánh trái, Firmino xử lý khôn khéo trước khi sút chìm nhân đôi cách biệt.

Firmino giúp Liverpool gia tăng cách biệt

Sau đó, Liverpool còn tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, song tất cả đều không vượt qua được đôi tay của thủ thành Augus Gunn. Kịch tính được đẩy lên ở phút 83 khi thủ thành Adrian lóng ngóng biếu không cho Danny Ings một bàn thắng. 

Chính pha lập công này khiến Liverpool phải sống trong sợ hãi ở quãng thời gian còn lại. Dù vậy, với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, The Kop đã vượt qua để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Chiến thắng này giúp Liverpool tạm thời leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2019/20 với 6 điểm, bằng Arsenal song hơn về hiệu số bàn thắng bại (+4 vs. +2)

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo