x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUXEMBOURG 0-2 BỒ ĐÀO NHA: RONALDO ĐƯA NHÀ VUA TỚI EURO 2020

01:52 | 18/11/2019

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 99 cho ĐT Bồ Đào Nha, góp công đánh bại Luxembourg 2-0 để giành tấm vé còn lại của bảng B đi dự EURO 2020.

Bồ Đào Nha bước vào trận đấu cuối cùng của vòng loại EURO 2020 với nhiệm vụ phải thắng mới có vé dự vòng chung kết, qua đó bảo vệ ngôi vương của mình. Chính vì thế, HLV Fernando Santos tung ta sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của Seleccao.

Với thực lực vượt trội, Bồ Đào Nha là đội bóng nắm giữ hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 9, Ronaldo có pha xử lý rất cơ bản trong vòng cấm Luxembourg nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thể thắng được thủ thành Anthony Moris.

Ronaldo thi đấu rất nỗ lực ở trận đấu này
Ronaldo thi đấu rất nỗ lực ở trận đấu này

Sau pha bóng hút chết đó, các cầu thủ Luxembourg dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đã vùng lên mạnh mẽ và tạo ra được những tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Vincent Thill hay Gerson Rodrigues đều không thể tận dụng để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Không thể ghi bàn, Luxembourg đã phải trả giá ở những phút cuối hiệp 1. Phút 39, từ pha phất bóng bổng ở giữa sân của Bernado Silva, tiền vệ Bruno Fernandes thoát xuống rất nhanh và dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ thành thành Moris mở tỷ số của trận đấu.

Bruno Fernandes mở tỷ số trận đấu ở những phút cuối hiệp một
Bruno Fernandes mở tỷ số trận đấu ở những phút cuối hiệp một

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân nhưng các cơ hội mà nhà ĐKVĐ EURO tạo ra lại không gây nguy hiểm cho chủ nhà Luxembourg. Trong khi đó, khung thành của Rui Patricio lại nhiều phen chao đảo trước những tình huống phản công nhanh của tí hon Luxembourg.

Tưởng như trận đấu sẽ không có thêm bàn thắng do những cầu thủ tấn công của hai đội tỏ ra rất vô duyên thì tới phút 86, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng để mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Tận dụng tình huống dứt điểm không thành công của đồng đội, thủ quân Ronaldo băng vào rất nhanh đệm bóng cận thành chấm dứt những nỗ lực của đội chủ nhà.

Ronaldo ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha
Ronaldo ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Với chiến thắng 2-0, Bồ Đào Nha chính thức có tấm vé dự EURO 2020 với vị trí nhì bảng, kém Ukraine khoảng cách 3 điểm. Trong khi đó, Serbia ở vị trí thứ 3 sẽ có tấm vé dự vòng play-off nhờ thành tích cao ở UEFA Nations League.

Chung cuộc: Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Bruno Fernandes (39'), Ronaldo (86')

Đội hình thi đấu:

Luxembourg: Moris, Carlson, Chanot, Gerson, Jans, Skenderovic, V. Thill (Joachim 82'), Barreiro (Sinani 74'), Rodrigues, Deville, Turpel (Thill 59').

Bồ Đào Nha: Patricio, Guerreiro, Dias, Fonte, R.Pereira, D.Pereira, Pizzi (Moutinho 62'), Fernandes (Neves 90'), Andre Silva (Jota 71'), B. Silva, Ronaldo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo