x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ÔNG CHỦ MONACO THOÁT THUA NGOẠN MỤC TRONG VỤ LY DỊ VỢ CŨ

15:38 | 29/05/2020

Tỷ phú người Nga đang nắm quyền sở hữu AS Monaco, Dmitry Rybolovlev vừa tuyên bố “Monaco không phải để bán”. Sở dĩ Rybolovlev có thể mạnh miệng như vậy là do ông đã may mắn xóa được tên mình khỏi kỷ lục về vụ ly dị “nặng đô” nhất lịch sử thế giới từ trước tới nay.

 

Không bán AS Monaco

Vì đại dịch Covid-19 mà Ligue 1 2019/20 buộc phải hạ màn sớm dù vẫn còn những vòng đầu cuối chưa thi đấu hết. Monaco của Rybolovlev được chốt ở vị trí thứ 9, một vị trí rất vô thưởng vô phạt. Monaco không bị xuống hạng nhưng cũng không được dự các cúp châu Âu mùa tới. Dù vậy Monaco vẫn gây xôn xao dư luận Pháp thời gian qua.

Số là rộ lên tin đồn Monaco sắp đổi chủ. Có tin tập đoàn đầu tư có trụ sở chính ở Luxembourg, CVC Capital Partners muốn mua lại Monaco. Thấy bảo CVC Capital Partners nắm trong tay tổng khối tài sản lên tới 82 tỷ USD. Nên vấn đề chỉ còn là Rybolovlev đưa ra một cái giá, họ sẽ xem xét xuống tiền.

Tuy nhiên Rybolovlev đã đáp trả tin đồn trên bằng thông điệp Monaco “không phải để bán”. Phó chủ tịch Monaco, Oleg Petrov dẫn lời của Rybolovlev: “Mục tiêu của chúng tôi không có gì thay đổi: đưa AS Monaco sớm trở lại nhóm đầu Ligue 1 và giành quyền tham dự trở lại vào cúp châu Âu. Chúng tôi vẫn sẽ theo đuổi tham vọng biến Monaco thành một tượng đài của bóng đá châu Âu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công tác đào tạo trẻ và sẽ có giành vé dự cúp châu Âu đều đều. Song song với đó, chúng tôi còn theo đuổi nhiều dự án khai thác thương hiệu AS Monaco nữa”.

Rybolovlev vẫn vững chân tiếp tục tính toán phát triển AS Monaco
Rybolovlev vẫn vững chân tiếp tục tính toán phát triển AS Monaco

Qua lời phó chủ tịch Petrov của AS Monaco truyền ra có thể thấy Rybolovlev vẫn tính gắn bó với Monaco lâu dài. Chẳng việc gì Rybolovlev phải bán Monaco, ít nhất là trong hiện tại hoặc tương lai gần.

Kỷ lục ghi rồi lại xóa

Sở dĩ Rybolovlev vẫn vững chân ở Monaco như vậy là vì hiện tại trong tay ông vẫn đang là khối tài sản có tổng giá trị lên tới 6,6 tỷ USD theo ước tính mới nhất của tạp chí Forbes. Cũng theo kết quả tính toán mới nhất của Forbes, Rybolovlev hiện xếp ở vị trí 224 trên danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay.

Mọi chuyện có lẽ đã rất khác nếu như Rybolovlev không xóa được tên mình khỏi kỷ lục về vụ ly dị “nặng đô” nhất lịch sử. Rybolovlev bị bà vợ cũ Elena đâm đơn ra tòa ly dị hồi tháng 12/2008. Vụ ly dị ồn ào này kéo dài nhiều năm vì tính chất phức tạp và khối tài sản cần chia chác quá lớn và cũng quá phức tạp.

Tháng 5/2014, tòa án ở Geneva (Thụy Sỹ) ra phán quyết yêu cầu Rybolovlev phải chia nửa tài sản cho Elena. Cụ thể, vị tỷ phú người Nga khi đó đang xếp hạng 147 trên danh sách những người giàu nhất hành tinh phải chia cho vợ cũ 4,8 tỷ USD.

Rybolovlev thoát thua ngoạn mục trong vụ ly dị vợ cũ Elena
Rybolovlev thoát thua ngoạn mục trong vụ ly dị vợ cũ Elena

Khoản chia 4,8 tỷ USD khi ấy lập tức phá kỷ lục về độ “nặng đô” của các vụ ly hôn trong lịch sử tính đến thời điểm đó. Nó xô đổ kỷ lục 3,8 tỷ USD được xác lập trong vụ tỷ phú người Mỹ, Alec Wildenstein ly dị bà vợ Jocelyn hồi năm 1999.

Rybolovlev chẳng thể ngồi im chấp nhận “bàn thua” nặng đô ngoài sức tưởng tượng như thế ở hậu trường. Ông thuê luật sư kháng án. May mắn cho Rybolovlev là các luật sư đã kháng án thành công cho ông. Tháng 6/2015, tòa Geneva ra phát quyết mới. Với phát quyết này, Rybolovlev “chỉ” phải chia cho vợ cũ Elena 564 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương 604 triệu USD) mà thôi. Nghĩa là so với phán quyết cũ, mức chia mới của Rybolovlev cho vợ cũ của công chỉ còn bằng 1/8.

Có thể nói Rybolovlev đã thoát thua ngoạn mục. Chẳng những ông không phải bất đắc dĩ lưu danh trên kỷ lục về vụ ly dị đắt giá nhất lịch sử. Các kế hoạch làm ăn của Rybolovlev cũng tránh khỏi những xáo trộn to lớn. Trong đó, việc sở hữu Monaco vẫn được đảm bảo. Chứ thử tưởng tượng nếu thực tế mà Rybolovlev phải chia cho vợ cũ 4,8 tỷ USD thì có lẽ ông đã phải bán tống bán tháo Monaco từ lâu rồi chứ chắc gì đã giữ được Monaco đến bây giờ cho CVC Capital Partners đến hỏi mua.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Fortaleza/CE U20 VS Atletico/GO U20
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo