x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PIQUE BỊ ĐIỀU TRA VÌ DÍNH LÍU ĐẾN BÊ BỐI THAM NHŨNG

16:40 | 21/03/2024

Cựu cầu thủ Barca đang bị điều tra sau hàng loạt cáo buộc về tội tham nhũng, rửa tiền.

Theo Marca, Đơn vị Điều hành Trung Ương (UCO) và Lực lượng Bảo vệ Dân sự đã khám xét trụ sở Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha vào ngày hôm nay (20/3).

"Các đặc vụ được cử đến để điều tra tội phạm tham nhũng trong kinh doanh, quản lý không công bằng và rửa tiền thông qua các hợp đồng mờ ám trong suốt 5 năm qua", tờ báo Tây Ban Nha cho biết.

Cũng theo Marca, hơn 10 cuộc khám xét nhà riêng đã được tổ chức và có đến 7 người bị tạm giam. Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales cũng nằm trong diện điều tra. Tuy nhiên, ông Rubiales đã rời Tây Ban Nha trước đó và đang sống tại Cộng hòa Dominica.

Tòa án sơ thẩm bắt đầu điều tra hợp đồng Siêu cúp giữa LĐBĐ Tây Ban Nha và Saudi Arabia do Chủ tịch Liên đoàn lúc bấy giờ, Luis Rubiales ký với doanh nhân và cựu cầu thủ bóng đá Gerard Pique. Các đặc vụ của Lực lượng Bảo vệ Dân sự đang tìm kiếm tất cả tài liệu liên quan đến hợp đồng đã ký kết với thu nhập hàng năm lên tới 40 triệu euro.

Trước đó, đã có đơn khiếu nại được Miguel Galan, Chủ tịch Hiệp hội Dân chủ Minh bạch trong Thể thao đệ trình vào ngày 30/5/2022 về việc ông Rubiales và Gerard Pique tham nhũng và có nhiều hoạt động kinh doanh trái pháp luật.

Thông qua công ty Kosmos Global Holding, Pique và Rubiales lên kế hoạch thu lợi bất chính hàng chục triệu euro từ chi phí của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài ra, ông Rubiales còn bị tố dùng tiền công để làm việc riêng như thuê nhà, đi du lịch.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

GIAO HỮU U17, VÒNG T.5
04h00 Jamaica U17 VS Trinidad &T. U17
AUS VICTORIA, VÒNG 12
10h00 Green Gully SC VS St Albans Saints
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 14
07h00 Estudiantes Rio Cuarto VS Brown de Adrogue
CÚP ARGENTINA, VÒNG 2
07h30 Juv. Unida SL VS Independiente
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 3
06h30 Coritiba/PR VS SC Recife/PE
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 11
06h00 Coquimbo Unido VS Huachipato
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo