x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL PHẢI TÍNH CHUYỆN GIẢM LƯƠNG ĐỘI BÓNG DO COVID-19

09:07 | 08/04/2020

Sau một thời gian nỗ lực giữ 100% lương cho toàn bộ thành viên, BLĐ Real Madrid cuối cùng đã phải tính tới chuyện giảm lương vì nguồn thu bị thâm hụt đáng kể.

 

Covid-19 hoành hành, xã hội tự cách ly, bóng đá không diễn ra, mọi nguồn thu của các đội bóng, đặc biệt là ông lớn như Real Madrid bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nên, việc phải tuyên bố cắt giảm nhân sự hoặc quỹ lương là điều không thể tránh khỏi ở nhiều đội bóng, điều đã xảy ra ở Barca cũng như Atletico Madrid.

Tại Tây Ban Nha, chính phủ ban hành chính sách cho phép doanh nghiệp thực hiện việc này, gọi là ERTE, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tài chính của thiên tai, địch họa. Ban đầu, Real không có kế hoạch áp dụng chính sách ERTE do sức khỏe tài chính vững mạnh.

Tuy nhiên, sau cuộc họp của La Liga với tất cả các CLB, với việc giải đấu khuyến cáo sử dụng ERTE vì diễn biến khôn lường của đại dịch, BLĐ Real đang tính đến phương án cắt giảm lương và bắt đầu đàm phán với các cầu thủ của đội một bóng đá và bóng rổ.

Theo Cadena SER, Real đã đưa ra hai phương án trên bàn đàm phán: các cầu thủ sẽ giảm 12% tiền lương trong trường hợp mùa giải được tiếp diễn sau đại dịch; và giảm 20% tiền lương nếu mùa giải bị hủy. Đội bóng rổ đã chấp nhận đề án này và CLB đang chờ phản hồi từ đội bóng đá.

Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Toni Kroos đã lên tiếng phản đối việc các cầu thủ bị cắt giảm lương vì Covid-19. Tiền vệ này đưa ra quan điểm rằng cắt lương là sự đóng góp vô ích cho cuộc chiến chống Covid-19, vì số tiền bị cắt giảm không đến với những trường hợp bị tổn thương hoặc dễ bị tổn thương bởi đại dịch.

Ngược lại, nếu các cầu thủ được trả lương đầy đủ, họ có thể dùng số tiền đó để đóng góp chống Covid-19. "Tôi thích được trả lương đầy đủ vì cần làm những việc hợp lý. Mọi người đang kêu gọi giúp đỡ khi cần thiết, và có nhiều nơi cần thiết", tiền vệ này chia sẻ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo