x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOUTHAMPTON 2-5 TOTTENHAM: SON VÀ KANE GIÚP SPURS ĐẠI THẮNG

21:10 | 20/09/2020

Sau thất bại 0-1 trước Everton ở vòng đấu trước, Tottenham đã gượng dậy rất nhanh khi giành được chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Southampton. Ở trận đấu này, cả 2 tiền đạo Son Heung-min và Harry Kane của họ đã gây ấn tượng mạnh khi đều lập được poker theo cách của riêng mình.

Với chiến tích toàn thắng 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào Chủ nhật, Southampton có lý do để tự tin khi tiếp đón Tottenham. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã cùng với Tottenham tạo ra thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. 

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở ngay phút thứ 3. Xuất phát từ pha tạt bóng từ cánh trái của Son Heung-min, hậu vệ phải Doherty nỗ lực đánh đầu vào trung lộ cho Kane ngả người bắt volley tung lưới Southampton. Rất tiếc cho Spurs là sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Son đã rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng cho Tottenham. Đây quả là một pha bóng hú vía với đội chủ nhà.

Phút thứ 9, Southampton đưa ra lời đáp trả với cú đặt lòng từ cự ly gần của Adams. Nếu thủ thành của Lloris không phải xạ xuất thần thì lưới của Tottenham chắc chắn đã rung lên sau cú dứt điểm mạnh như búa bổ này.

Ings ghi bàn mở tỷ số
Ings ghi bàn mở tỷ số

Công bằng mà nói, Southampton chính là đội chơi tốt hơn trong hiệp đấu thứ nhất. Không lâu sau khi Djenepo bất ngờ băng lên từ tuyến hai và thực hiện cú đá rất mạnh bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc Tottenham ở phút 25, họ đã mở được tỷ số nhờ công của chân sút chủ lực Danny Ings. 

Đón đường chuyền vượt tuyến của Kyle Walker-Peters, cầu thủ nà có pha khống chế điệu nghệ trước khi xoay người dứt điểm chéo góc đánh bại Lloris. Trong tình huống này, các hậu vệ của Tottenham đã chơi khá tệ khi không theo sát Insgs.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Tottenham gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng do Southampton chia cắt được sự liên lạc giữa các cầu thủ tấn công đội khách. Dẫu vậy, ngay trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Tottenham vẫn tìm được bàn gỡ sau nỗ lực tuyệt vời của Ndombele, cầu thủ thủ có pha xoay sở cực hay ở trung lộ trước khi mở bóng sang cánh trái cho Kane. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh căng ngang vào trung lộ cho Son. Nhờ tốc độ và sức rướn tuyệt vời, Son Heung-min đã đưa được bóng vào lưới Southampton từ góc hẹp.

Sang hiệp 2, HLV Mourinho của Tottenham đã cho thấy được sự cao tay qua việc tung vào sân những nhân tố mới như Lo Celso hay Lamela. Những sự điều chỉnh của ông giúp Tottenham tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn và họ đã đảo được tình thế ngay ở phút 47. Đón đường chọc khe thông minh của Kane, Son Heung-min phá bẫy việt vị và anh đã đánh bại được thủ môn của Southampton lần thứ 2 bằng cú đá chân trái đầy quyết đoán.

Son tỏa sáng rực rỡ khi lập được poker
Son tỏa sáng rực rỡ khi lập được poker

Phút 64, Kane lại thực hiện đường chuyền cực kỳ đẳng cấp cho Son Heung-min thoát xuống đối mặt với thủ môn McCarthy. Cầu thủ người Hàn Quốc bình tĩnh thực hiện cú đá quyết đoán bằng chân phải để hoàn tất cú hat-trick đáng nhớ. Chưa dừng lại ở đó, chừng 10 phút sau Son Heung-min thậm chí còn lập hẳn poker và người "dọn cỗ" cho anh vẫn là Kane. 

8 phút trước khi hết giờ, Kane khép lại ngày thi đấu đáng nhớ với pha đá bồi tung lưới Southampton sau tình huống Lamela dứt điểm chân trái đưa bóng dội cột dọc. Với 1 bàn thắng cùng cú poker kiến tạo, Kane xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Bàn thua thứ 5 khiến tinh thần của các cầu thủ Southampton đi xuống rõ rệt. Bằng chứng là họ cũng chẳng tỏ ra quá vui vẻ khi Doherty để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 88. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền tạo điều kiện cho Ings hoàn tất cú đúp bằng cú đá dưa bóng đi vào chính giữa khung thành.

Bàn gỡ muộn màng của Ings đương nhiên vẫn là quá ít để Southampton tránh được thất bại tan nát dưới tay Tottenham. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ kể từ đầu giải, trong khi Tottenham rút cục cũng cho thấy tiềm nănng ngay cả khi đội bóng này chưa có được sự phục vụ của tân binh đình đám Gareth Bale đến từ Real Madrid.

Chung cuộc: Southampton 2-5 Tottenham

Ghi bàn: Ings (32, 90') - Son Heung-min (45'+2, 47', 64, 73''), Kane (82')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
00h00 Algeria U17 VS Ma Rốc U17
GIAO HỮU U19, VÒNG T.4
00h00 Malta U19 VS Montenegro U19
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo