x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỜI GIAN CỦA HLV EMERY TẠI ARSENAL ĐANG NGÀY MỘT CẠN KIỆT

14:56 | 07/11/2019

Pháo Thủ đã tiến gần hơn tới vòng loại trực tiếp của Europa League với trận hòa 1-1 tại Vitoria nhưng họ lại thể hiện một màn trình diễn thảm khốc khó có thể dễ dãi bỏ qua.

Thời điểm này, những lời kêu gọi ban lãnh đạo CLB sa thải HLV Unai Emery ngày càng nhiều. Họ đã quá chán với một nỗi buồn ngủ dai dẳng khi xem Arsenal thi đấu, ví dụ như ở trận đấu đêm qua với Vitoria trên đất Bồ Đào Nha. “Hãy thay HLV để thay đổi Arsenal".  

Arsenal bây giờ chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi mặt trận. Họ thi đấu vô hồn như đám ngáo đá, không thậm chí không bằng, vì kẻ ngáo đá còn nhiều ý tưởng hơn Arsenal. Cái cách Pháo Thủ có trận hoà đêm qua, buồn tẻ chắc khác gì khi họ bị Wolves cầm hoà cuối tuần qua.

Emery đã thay đổi hệ thống thi đấu ở trận làm khách của Vitoria, khi lần đầu tiên ở mùa giải này sử dụng hàng thủ 3 người, nhưng điều mới mẻ này hầu như chả khiến họ thi đấu tươi mới hơn mấy tuần gần đây. Một lần nữa, họ bị ruồng bỏ nặng nề.

Đội chủ nhà hiện đang xếp thứ Năm ở Primeira Liga. Trong trận đấu đêm qua, họ đã có 15 đợt tấn công trong 90 phút buồn tẻ, trong khi đội khách chỉ đáp trả 7 lần. Buồn ngủ, vô vị và nhàm chán.

Trên thực tế, những cơ hội tốt nhất mà Arsenal tạo ra đều thuộc về các trung vệ Rob Holding và Shkodran Mustafi. Nhưng họ chỉ có 1 bàn thắng nhờ công của Mustafi vào phút 80. Song, cũng chỉ được vui mừng khoảng 10 phút khi Arsenal bị gỡ hoà 1-1 ở phút 90+1 bởi bàn thắng muộn của Bruno Duarte.

Arsenal bị cắt mạch thắng ở Europa League, còn Vitoria có điểm số đầu tiên. Trận hòa có thể sẽ giúp Arsenal đoạt vé đi tiếp sớm bởi họ vẫn đứng đầu bảng C với 10 điểm và 2 trận chưa đấu. Nhưng người hâm mộ không cần điều đó, họ muốn Arsenal thi đấu với vẻ đẹp và lối chơi cống hiến.

Có vẻ như Emery đang câu giờ và hành xử như một HLV “được cho mượn”. Nếu Pháo thủ thua tại Premier League vào thứ Bảy này bởi họ phải đối mặt với đối thủ đang có phong độ cao là Leicester thì họ sẽ kém nhóm đoạt vé đi Champions League 9 điểm.

Và người phụ trách bóng đá của Arsenal là Raul Sanllehi có thể sẽ đưa ra một quyết định lớn trong thời gian nghỉ quốc tế. Sanllehi đã ở Bồ Đào Nha để xem trận đấu với Vitoria và ông sẽ ghi chú rất nhiều về HLV, về đội bóng và các cầu thủ.

Nên nhớ, con người này đã góp phần xây dựng nên đế chế Barcelona và đã ở đây 10 năm. Ông sẽ không chịu được cảnh Arsenal biến thành mớ hỗn độn.  Các cầu thủ trông bối rối và hoàn toàn thiếu tự tin.

Nicolas Pepe, nhân tố rất thú vị trong vài trận đầu mùa, giờ đây trông như một cái bóng của chính mình ở mùa trước. Pepe cũng đóng góp công sức vào bàn thắng của Mustafi, nhưng một cầu thủ trị giá 72 triệu bảng lại chỉ làm được thế thôi sao? Nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét cách Pepe và đồng đội đang được quản lý bởi một HLV rõ ràng là hoàn toàn không có chiều sâu.

Nếu có đi tiếp, thì chẳng có điều gì đảm bảo Arsenal sẽ làm được điều gì đó. Ví dụ như trận hoà 5-5 với Liverpool ở Cúp Liên đoàn.  Có vẻ con số tích cực ghi 8 bàn trong 7 trận đánh lừa mọi người về năng lực của Arsenal, nhưng nhớ rằng, đó là trận đấu Liverpool dùng nhiều cầu thủ trẻ với mục đích rèn luyện. Ấy thế mà Arsenal cũng không thắng được. Và trong 8 bàn thắng kia, chỉ có 2 bàn được xếp loại “mở tỉ số”.

Emery có thể đã có một vài lời phàn nàn rằng đá chán là do cầu thủ. Một số cầu thủ có thể đang hoạt động kém, nhưng ông ta không thấy rằng, thực tế, ông đang mất uy với cầu thủ, và không ai nghe lời ông.

Cuối tuần này, có lẽ Emery lại thay đổi đội hình để đối phó với Leicester. Nhưng kiểu gì thì kiểu, nếu không có kết quả khả quan tại sân King Power, thì Emery có thể sẽ được nhận tiền đền bù hợp đồng. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo