x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'TRĂM PHƯƠNG NGÀN KẾ' ĐỂ DỨT ÁO RA ĐI CỦA CÁC SIÊU SAO SÂN CỎ

16:14 | 05/08/2021

Harry Kane không phải người đầu tiên chọn cách từ chối tập luyện để được chuyển sang đội bóng khác. Giới cầu thủ có trăm phương ngàn kế dồn đội bóng chủ quản vào thế bí mỗi khi họ muốn được chuyển CLB.

Dọa phản lưới nhà

Harry Kane từng thẳng thắn nói về ý định ra đi ngay trước thềm EURO qua bài phỏng vấn trực tuyến với truyền thông Anh. “Tôi đã sẵn sàng rời Tottenham để đến một bến đỗ mới. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải làm chủ vận mệnh cuộc đời mình”, Kane nói. Hồi 2013, Gareth Bale cũng chọn cách bỏ tập để thương vụ chuyển nhượng anh đến Real diễn ra nhanh chóng hơn.

Người hâm mộ Tottenham có thể chỉ trích Kane vì thái độ thiếu chuyên nghiệp, nhưng bỏ tập dường như là cách gây sức ép nhẹ nhàng nhất của một cầu thủ lên CLB. Một vài người chọn cách cố tình thi đấu dưới sức, khiến cho ông chủ và HLV phát điên. Đó chính là cách Robbie Savage đã làm để tẩu thoát khỏi Blackburn Rovers hồi năm 2005.

Harry Kane đang bỏ tập để gây sức ép rời Tottenham
Harry Kane đang bỏ tập để gây sức ép rời Tottenham

Trong tự truyện của mình, Savage nói ông vào sân thi đấu với Newcastle “như thể không thèm để tâm đến kết quả”. Tất cả mọi người đều thất vọng với cách ông thể hiện trong trận đấu cuối cùng ở Blackburn. Chính Savage sau này cũng cảm thấy hối hận, và ông thề đó là lần duy nhất mình làm một việc đáng xấu hổ như vậy trong sự nghiệp.

Tệ hơn cả là câu chuyện của William Gallas 15 năm trước. Không đảm bảo một vị trí chính thức ở Chelsea, Gallas một mực đòi ban lãnh đạo chuyển nhượng anh đến Arsenal. Khi biết Mourinho muốn giữ mình lại vì nhiều trung vệ khác đang gặp chấn thương, Gallas dọa sẽ đá phản lưới nhà, hoặc cố tình nhận thẻ đỏ rời sân sớm nếu tiếp tục thi đấu cho Chelsea ở mùa giải đó.

Để đòi được Man City trả dự do, Tevez từng bay về Argentina
Để đòi được Man City trả dự do, Tevez từng bay về Argentina

“Trước trận đấu đầu mùa giải gặp Man City, chúng tôi chỉ còn 4 hậu vệ lành lặn trong đội hình. Thực tế chỉ có 3, bởi John Terry vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ở hoàn cảnh CLB khó khăn như vậy, Gallas vẫn từ chối thi đấu”. Đó là thông cáo Chelsea công khai với truyền thông về Gallas. Vài ngày sau, cầu thủ này đầu quân cho Arsenal.

Tuyên bố “đá phản lưới nhà nếu không được rời Chelsea” của Gallas sau đó trở thành đề tài châm biếm của giới cầu thủ suốt một thời gian dài. Rất lâu sau khi giải nghệ, đến năm 2017 Gallas mới thanh minh là anh chưa bao giờ nói ra những lời đáng xấu hổ đó. Chẳng còn ai tin Gallas nữa, vì lật kèo dường như là thói quen của cầu thủ này. Sau khi rời Arsenal, anh chuyển đến đầu quân cho kình địch Tottenham.

Những kẻ mớm lời

Mino Raiola là một trong những người đại diện nổi tiếng nhất, nhưng cũng mang nhiều tai tiếng nhất. Tay “cò” này nắm trong tay hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới như Pogba, De Ligt và ông từng có thời gian bị M.U cạch mặt. Quan hệ giữa đôi bên chỉ được nối lại kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, bởi ông từng nổi nóng gọi Raiola là đồ rác rưởi.

“Có những người đại diện tôi không thích một chút nào, như Mino Raiola chẳng hạn. Họ là những con dòi ký sinh sống bám vào người cầu thủ và làm lợi từ đó”, Sir Alex viết trong tự truyện. “Raiola không biết làm điều gì là tốt nhất cho thân chủ của mình, ông ta chỉ lo làm lợi cho bản thân. Những người như thế là nguyên nhân khiến tôi không ưa những người đại diện”.

Ở thời Van Gaal và Mourinho nắm quyền, Raiola là người đạo diễn nhiều thương vụ bom tấn đến M.U như Romero, Mkhitaryan, Lukaku và Pogba. Nhưng đến thời Solskjaer, tầm ảnh hưởng của gã “cò” này đã sụt giảm đáng kể. Pogba là thân chủ đáng giá duy nhất của Raiola còn ở M.U, dù vậy ông vẫn liên tục kích động, xúi giục Pogba đòi CLB cho anh ra đi.

Tay “cò” Raiola đã từng nhiều lần tác động khiến các cầu thủ đổi CLB
Tay “cò” Raiola đã từng nhiều lần tác động khiến các cầu thủ đổi CLB

Vốn là một kẻ khá kín tiếng trên mạng xã hội, Raiola đôi lúc lại sử dụng Twitter để châm ngòi những cuộc khẩu chiến với HLV và CLB. Trong câu chuyện về Pogba, Raiola trực tiếp đăng đàn nói sự nghiệp của anh ở M.U đã kết thúc. Thay vì để Pogba ra đi vào hè năm tới theo dạng chuyển nhượng tự do, M.U nên bán anh ngay để đảm bảo quyền lợi.

Những kẻ chuyên mớm lời như Raiola là nguyên nhân khiến không khí giữa cầu thủ và CLB trở nên căng thẳng một cách bất thường. Tại sao Pogba lại đòi ra đi dù anh đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất đội? Nguyên nhân xuất phát từ những đồng tiền. Chuyển nhượng cầu thủ phát sinh thêm phí bôi trơn, và đó là nguồn thu chính của những người đại diện.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan Futsal VS Việt Nam Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo