x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ỨNG VIÊN VITOR PEREIRA CHO GHẾ NÓNG TẠI EVERTON LÀ AI?

16:15 | 27/01/2022

Trong khi Jose Mourinho, Wayne Rooney, Frank Lampard, thậm chí Fabio Cannavaro đều được kết nối “một cách giật gân” với ghế HLV trưởng Everton, thì Vitor Pereira mới là ứng cử viên số 1. Nhân vật Pereira ấy là ai?

Vitor Pereira lần đầu giữ ghế HLV trưởng Porto và có danh hiệu đầu tiên ngay sau khi thắng trận đầu tiên (Siêu cúp BĐN). Ông liên tiếp đoạt chức VĐQG trong 2 mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Porto, được báo chí ca ngợi là ngôi sao mới trong làng huấn luyện, với hành trình sang Premier League hoặc một giải đấu lớn nào đó như là một lẽ đương nhiên. Sợ chậm chân, Everton lập tức trải thảm đón rước. CLB này tỏ ra hài lòng sau cuộc phỏng vấn Pereira. Nhưng ông lại chọn CLB… Al Ahli ở Saudi Arabia. Đấy là vào năm 2013!

Bây giờ, khi Pereira lại phỏng vấn xin việc và Everton lại tỏ ra hài lòng, thì HLV này chẳng còn được ai xem là ngôi sao trong làng huấn luyện nữa. Người ta chỉ thấy Everton đang phiêu lưu với một canh bạc!

Sau khi khước từ Everton và huấn luyện Al Ahli, Pereira lần lượt dẫn dắt 4 CLB khác. Vẫn giống như bước khởi nghiệp, ông lại vô địch Hy Lạp ngay khi nhận ghế HLV trưởng Olympiakos. Đấy thậm chí còn là một “cú đúp”. Nhưng Olympiakos vốn đã là đội số 1 Hy Lạp khi Pereira xuất hiện vào giữa mùa. Đến cuối mùa thì đôi bên chia tay, và đấy cũng là thành công cuối cùng của Pereira trong làng bóng châu Âu. Dĩ nhiên là không tính giai đoạn ông sang Trung Quốc dẫn dắt Shanghai SIPG.

Ở cả 3 đội châu Âu gần đây mà Pereira huấn luyện, ông đều bị sa thải. Fenerbahce sa thải Pereira những 2 lần – lần gần đây là tháng 12/2021, và đấy là lý do vì sao ông đang rảnh rỗi để chuẩn bị gia nhập Everton. Khi Pereira đến TSV 1860 giữa mùa bóng 2016/17, thì hoàn cảnh CLB cũng giống như Everton hiện nay. Đấy là đội bóng đang trên đà sa sút và đối diện nguy cơ rớt hạng – dù chỉ là bảng hạng Nhì của bóng đá Đức. Đến cuối mùa thì TSV 1860 rớt luôn xuống bảng hạng Ba. Pereira ra đi, dĩ nhiên.

Vitor Pereira từng cùng Porto đoạt 2 chức vô địch liên tiếp tại giải VĐQG Bồ Đào Nha
Vitor Pereira từng cùng Porto đoạt 2 chức vô địch liên tiếp tại giải VĐQG Bồ Đào Nha

Không tính những người tạm quyền dẫn dắt CLB, Pereira có thể trở thành HLV trưởng thứ 6 mà ông chủ Farhad Moshiri của Everton bổ nhiệm, chỉ trong 6 năm tính từ khi Moshiri trở thành cổ đông lớn nhất ở đội bóng này. Thông thường, người ta quan tâm đến HLV, xem đấy là đề tài chính, khi một đội bóng ở Premier League thay tướng. Nhưng với Everton, ai là HLV tiếp theo xem ra chẳng mấy quan trọng. Giới hâm mộ chủ yếu phản đối Moshiri, với những khẩu hiệu chỉ trích ông chủ đội bóng hoặc “xua đuổi” nhân vật trung gian Kia Joorabchian, từng khét tiếng kể từ vụ chuyển nhượng Carlos Tevez trước đây. “Kia không được hoan nghênh ở đây”; “hãy thay ban điều hành”; “Moshiri: hãy thôi tấu hài”…

Theo giới thạo tin, ngay cả những người trong cuộc ở Everton cũng đang ngờ vực khả năng huấn luyện của Vitor Pereira. Chẳng qua, ông này vẫn trở thành ứng cứ viên số 1 vì ông chủ Moshiri hiếm khi xem trọng ý kiến chuyên môn của các giám đốc. Ông ta chỉ nghe đồng hương Joorabchian cố vấn.

Trước khi Pereira nổi lên thành ứng cử viên số 1 thì Everton đã liên hệ với LĐBĐ Bỉ để xin chuyển nhượng HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ, nhưng bị khước từ. Cựu danh thủ Wayne Rooney, đang huấn luyện Derby ở Championship, là một chọn lựa thú vị, bởi Rooney là một trong vài cầu thủ vĩ đại nhất từng vươn lên từ Everton. Danh thủ Italia vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro thì hào hứng cho biết nội dung phỏng vấn của mình ở Everton là “khá thú vị”. Còn có cả Jose Mourinho vang danh, cựu HLV Bayern Munich, Niko Kovac hoặc cựu HLV Chelsea, Frank Lampard nữa…

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo