x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO MESSI TỪ CHỐI NHẬN BÓNG Ở VÀI PHÚT ĐẦU TRẬN?

16:06 | 06/04/2020

Không giống như các cầu thủ khác, siêu sao Lionel Messi thường  "từ chối nhận bóng" trong vài phút đầu trận, và điều gì cũng có nguyên nhân của nó.

 

Ở các trận đấu của Barca, người hâm mộ có lẽ sẽ thấy Messi thường lởn vởn, không tham gia vào các tình huống bóng trong vài phút đầu. Thực tế, đây không phải do tiền đạo người Argentina lười nhác, mà là phẩm chất thiên tài của anh.

Trong cuộc trả lời trên tờ Financial Times, cựu HLV trưởng của Barca, Ernesto Valverde cho biết có một phương pháp bất di bất dịch mà các cầu thủ tuân theo, đó là "Bạn không thể suy nghĩ, bạn phải chơi bóng". Tuy nhiên, Messi là một trường hợp ngoại lệ bởi anh không làm theo phương pháp này.

Theo đó, siêu sao người Argentina thường dành "vài phút đầu trận" để hiểu trận đấu. Thay vì tham gia cùng các đồng đội ở giai đoạn đầu trận, Messi phớt lờ trái bóng. Anh quan sát, kiểm tra các hậu vệ đối phương bằng cách đi bộ xung quanh họ. 

Messi theo dõi từng bước một với chi tiết tỉ mỉ, tập trung quan sát mọi chuyển động vị trí của cầu thủ đối phương trong đầu, rồi phát hiện ra điểm yếu của họ.

"Khi trận đấu trôi đi, Messi bắt đầu tham gia vào từng chút một. Nhưng cậu ấy hoàn toàn biết điểm yếu của đối thủ", cựu HLV của Barca, Valverde cho biết.

Quả thực, đây là một phẩm chất thiên tài của Messi, giúp anh luôn biết cách tạo ra các đường chuyền đột biến xé toang hàng thủ đối phương cho các đồng đội, cũng như ghi rất nhiều bàn thắng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo