x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

XUẤT SẮC ĐÁNH BẠI NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA, ĐT VIỆT NAM LÀM NÊN LỊCH SỬ

07:30 | 07/02/2022

Các pha lập công của Chương Thị Kiều cùng Bích Thuỳ đã giúp ĐT Nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup vào năm sau.

BÀN THẮNG

Việt Nam: Chương Thị Kiều (7’), Bích Thuỳ (56’)

Đài Bắc Trung Hoa: Su Yu Hsuan (49’)

Trước cuộc đối đầu này, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế lực lượng đầy đủ và thể lực có thể xem là hồi phục hoàn toàn sau đợt nhiễm Covid-19 vừa qua. Đấy là chưa kể chúng ta còn có thời gian nghỉ ngơi dài hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa đang có đội hình và phong độ không được tốt lắm. Họ cũng có một số vấn đề về Covid nên lực lượng chỉ còn 17 cầu thủ để đăng ký trong trận đấu này.

Do thua Đài Bắc Trung Hoa về hiệu số bàn thắng-bại, nên tuyển Việt Nam chỉ có một cửa là phải thắng mới mong tìm được vé dự World Cup 2023. Vì vậy, ngay từ đầu các học trò của HLV Mai Đức Chung đã liên tục đẩy nhanh thế trận với những đường tấn công ồ ạt về phía khung thành của đối thủ. Ngay phút thứ 7, từ cú đá phạt góc của Tuyết Dung, bóng được câu vào vòng cấm và Chương Thị Kiều đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần các nữ tuyển thủ Việt Nam càng thêm hưng phấn, các pha vây hãm khung thành thủ môn Tai Minh Jung càng thêm nhiều và khiến hàng phòng ngự của Đài Bắc Trung Hoa phải chống đỡ rất vất vả. Trong khi đó, đội bóng đến từ Đài Bắc Trung Hoa vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh sau 20 phút đầu trận.

Khoảng thời gian sau đó, đội nữ Đài Bắc Trung Hoa dần lấy lại thế trận và bắt đầu triển khi những đợt tấn công hòng tìm bàn cân bằng tỷ số. Những pha tấn công của đối thủ khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung có chút bối rối, may mà bàn thắng vẫn chưa xảy ra. 

Thế trận được hai đội đẩy nhanh khi hiệp 2 bắt đầu. Ngay phút 49, từ một pha đột phá cá nhân của Wu Kai Ching, cô tạt bóng cho Su Yu Hsuan tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho Đài Bắc Trung Hoa. Bàn thua khiến các nữ tuyển thủ Việt Nam khá choáng váng nên đẩy nhanh sức ép về phía khung thành thủ môn Tsai Minh Jung hòng tái lập thế dẫn điểm.

Phút 56, trong một pha phối hợp tấn công, Bích Thuỳ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam trong sự vỡ oà hạnh phúc của thầy trò HLV Mai Đức Chung, đồng thời tiếp tục mở ra hy vọng cho đội nữ Việt Nam lần đầu giành vé đến đấu trường World Cup. Bên cạnh đó, bàn thua khiến đội nữ Đài Bắc Trung Hoa nóng mặt, liên tiếp có 2 pha sóng gió trước khung thành của Việt Nam và thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cứu nguy cho mành lưới của đội nhà.

Phút 75, tuyển Việt Nam tiếp tục có một cú sút xa nguy hiểm, tiếc là bàn thắng vẫn chưa có thêm cho các học trò của HLV Mai Đức Chung. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa cũng nỗ lực gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh, có điều những cú dứt điểm của họ vẫn chưa thể tạo được sự nguy hiểm cần thiết.

Liên tiếp những phút sau đó, tuyển Việt Nam có thêm ít nhất một cơ hội để nâng tỷ số, nhưng Huỳnh Như đã chơi quá đồng đội nên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Cuối trận, Đài Bắc Trung Hoa càng gia tăng sức ép hòng có bàn cân bằng tỷ số, trong lúc các cô gái Việt Nam cũng tập trung phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số thắng sít sao.

Thắng chung cuộc 2-1 trong điều kiện thời tiết nắng nóng khi phải thi đấu vào giữa trưa, các cô gái Việt Nam đã lần đầu tiên giành quyền có mặt ở vòng chung kết World Cup. Một chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nức lòng những người yêu bóng đá Việt Nam trong ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Thu Thảo, Tuyết Dung (Vạn Sự, 90’), Thuỳ Trang (Dương Thị Vân, 67’), Thái Thị Thảo, Bích Thuỳ (Thanh Nhã, 67’), Phương Thảo, Hải Yến (Tuyết Ngân, 73’), Huỳnh Như (Thu Thương, 90’).

Đài Bắc Trung Hoa: Tsai Minh Jung, Pan Shin Yu, Su Sin Tun, Pan Yen Hsin, Lai Wei Ju (Chen Yin Hui, 65’), Chang Tzu Nuo, Ting Chi, Zhuo Li Ping, Wu Kai Ching, Chen Yen Ping (Lin Shin Hui, 70’), Su Yu Hsuan.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG MỸ, VÒNG 11
05h37 Seattle Sounders VS LA Galaxy
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 10
04h00 Venezuela U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
06h30 Brazil U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
09h00 Paraguay U20 Nữ VS Colombia U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG Chung Ket
01h30 Estudiantes LP VS Velez Sarsfield
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 14
07h00 Quilmes VS Alvarado MDP
VĐQG BRAZIL, VÒNG 5
07h00 Corinthians/SP VS Fortaleza/CE
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 11
07h00 O Higgins VS Audax Italiano
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo