x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO TRUNG QUỐC BÀY TỎ MONG MUỐN HLV PARK DẪN ĐỘI NHÀ

16:32 | 17/10/2022

Sau thông tin huấn luyện viên Park Hang-seo thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam, truyền thông Trung Quốc mong muốn chiến lược gia Hàn Quốc ngồi vào ghế nóng thay đồng nghiệp Li Xiaopeng.

Titan Plus của Trung Quốc viết: "HLV Park dẫn dắt bóng đá Việt Nam tạo nên hàng loạt kỳ tích. Ông còn giúp các đội tuyển Việt Nam hai lần thắng Trung Quốc. Điều này đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng của tuyển Trung Quốc. Nhưng nhờ thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, HLV Park từng được xếp vào những ứng viên dẫn dắt tuyển tuyển quốc gia. Lúc này là cơ hội tốt để mời ông về làm việc".

Thông tin HLV Park chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó cũng được Sina và Sohu đưa tin. Truyền thông Trung Quốc bày tỏ mong muốn HLV Park dẫn dắt tuyển quốc gia nước này sau những kết quả không tốt gần đây.

Kể từ khi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khép lại hồi cuối tháng 3, HLV Li Xiaopeng chưa xuất hiện trước công chúng. Nhiều tin đồn cho rằng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đang tìm người thay thế, nhằm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2023, trong đó có Asian Cup và Asian Games.

Trưa 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Park vào ngày 31/1/2023 sau khi hai bên thống nhất. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Yonhap, Chosun hay Hankookilbo của Hàn Quốc tỏ ra không quá bất ngờ trước thông tin HLV Park sẽ nói lời chia tay tuyển Việt Nam. Yonhap đăng bài viết với tiêu đề: "Park Hang-seo kết thúc 5 năm đồng hành cùng tuyển Việt Nam bằng giải đấu AFF Cup vào cuối năm".

Bài viết điểm lại những thành công của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam như vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 hay lần đầu vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Ở đội trẻ, ông cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích với ngôi á quân châu Á 2018, 2 lần giành HCV SEA Games và vào bán kết Asian Games 2018.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
CÚP ALBANIA, VÒNG Ban Ket
23h00 Vllaznia Shkoder VS Egnatia Rrogozhine
VĐQG BỈ, VÒNG Play Off 5
02h30 Antwerpen VS Union Saint-Gilloise
CÚP NA UY, VÒNG 3
23h00 Froya FK VS Sogndal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo