x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAGL 1-0 SYDNEY: NGẨNG CAO ĐẦU RỜI GIẢI

21:17 | 01/05/2022

Bàn thắng duy nhất của Brandao ở phút 39 đã giúp HAGL đánh bại Sydney với tỷ số 1-0. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của thầy trò Kiatisak tại AFC Champions League 2022.

HAGL chỉ có 1 sự thay đổi so với trận thua 0-2 trước Jeonbuk khi Tuấn Anh được bố trí đá chính thay cho Xuân Trường. Vẫn sơ đồ 3-5-2 nhưng HLV Kiatisak đã có những điều chỉnh trong cách chơi với việc Công Phượng đá thấp, sắm vai nhà tổ chức đồng thời giảm tải công việc phòng ngự cho bộ đôi Tuấn Anh và Minh Vương ở khu vực giữa sân. Trong vai trò một cầu thủ chạy cánh nhưng Hồng Duy thường xuyên bó vào trong để hỗ trợ tấn công. Cách luân chuyển vị trí phần nào đó khiến Sydney FC bị rối rắm. 

Khác với trận lượt đi, HAGL đã kiểm soát bóng tốt hơn so với Sydney. Sự cổ vũ từ các khán đài lèn kín khán giả cộng với tâm lý thoải mái khi đã dừng cuộc chơi đã giúp các học trò Kiatisak càng chơi càng hay. Hạt nhân nổi bật nhất tiếp tục là Văn Toàn, người được trao chiếc băng đội trưởng trận này. Cầu thủ người Hải Dương liên tục khuấy đảo khung thành thủ môn Heward Belle. Chỉ 1 phút sau pha bóng hỏng ăn của Le Fondre, chính Văn Toàn là người có cú đá căng như kẻ chỉ tiếc thay bóng lại đi ra ngoài. 

Và chính Văn Toàn thực hiện pha đánh gót đầy tinh tế để Minh Vương thoát xuống căng ngang vào trong. Trái bóng đã chạm vào chân một cầu thủ Sydney bật ranhưng Brandao đã xuất hiện đúng lúc, thực hiện một cú vẩy bóng đẹp mắt mở tỷ số cho HAGL.

HAGL đã có chiến thắng xứng đáng
HAGL đã có chiến thắng xứng đáng

Vào hiệp 2, Sydney đã có những sự thay đổi nhân sự khi tung Van Der Saag, Amini và Yazbek vào sân, nhằm giành lại sự chủ động trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực của các học trò của HLV Steve Corica đã bất thành. Không những vậy, họ còn suýt bị thủng lưới ở phút 60 sau hai cú đá của Công Phượng và Văn Thanh.

 HAGL chơi không quá hay ở những phút tiếp theo nhưng họ lại biết cách chiếm lĩnh vị trí để tấn công khung thành đối phương. Brandao, Văn Toàn, Công Phượng đã cho thấy được đẳng cấp của mình khi được cởi trói tinh thần. Đặc biệt trận này,Tuấn Anh đã chơi gần trọn thời gian (87 phút) và để lại khá nhiều dấu ấn trên sân. Tiền vệ người Thái Bình không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự mà trên mặt trận tấn công, anh cũng chơi rất tốt. Ở phút 75, Tuấn Anh tung cú đá như trái từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn của Sydney đã tung người đẩy bóng cứu thua.

Sức ép Sydney tạo ra ở những phút cuối là rất lớn nhưng HAGL đã đứng vững và bảo vệ được thành quả chiến thắng 1-0 trước đại diện đến từ Australia. Thầy trò HLV Kiatisak đã có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Một phần thưởng xứng đáng cho HAGL và nó cũng là món quà tri ân đầy ý nghĩa với những người yêu đội đội bóng này. Như vậy, HAGL dừng chân ở vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng H, sau 1 trận thắng, 2 trận hoà và 3 trận thua, thu về 5 điểm. Đây chắc chắn là một cú hích tinh thần lớn cho đội bóng phố Núi trước khi V.League 2022 trở lại.

CHUNG CUỘC: HAGL 1-0 Sydney

GHI BÀN: Brandao (39’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Anh (Jefferson 87’), Minh Vương (Hữu Phước 75’), Brandao (Xuân Trường 81’), Văn Toàn. 

Sydney FC: Heward Belle, James Donachie, Warland, Connor Otoole (Van Der Saag 46’), Paulo Retre (Amini 46’), Barbarouses, Trent Buhagiar, Le Fondre, Caceres, Max Burges (Yazbek 46’), Rhyan Grant.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo