x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀN QUỐC 2-3 GHANA: MAY MẮN NGOẢNH MẶT

23:19 | 28/11/2022

Hàn Quốc đã thi đấu khá sòng phẳng, thậm chí có phần lấn lướt trước Ghana trong nửa đầu hiệp 1. Đáng tiếc, may mắn đã không mỉm cười với Hàn Quốc khi họ để thua 2-3 trước Ghana.

Cả Hàn Quốc lẫn Ghana đều đã có những sự điều chỉnh về nhân sự trong đội hình thi đấu trong lần đối đầu này giữa hai đội. Với Hàn Quốc, HLV Paulo Bento đã làm mới hàng công khi để Cho Gue-sung, Kwon Chang-hoon và Jeong Woo-keong đá chính từ đầu thay cho Lee Jae-sing, Na Sang-ho và Hwan Ui-jo trong sơ đồ 4-3-2-1. Trong khi đó, HLV Otto Addo cũng Ghana cũng có sự điều chỉnh khi cất Baba Rahman, Alexander Djiku và Alidu Seidu lên băng ghế dự bị, đồng thời xếp Tariq Lamptey, Gideon Mensah và Jordan Ayew đá chính trong sơ đồ 4-3-3.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Hàn Quốc đã chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi liên tục tổ chức những tình huống tấn công dồn ép đối phương. Có cảm giác Hàn Quốc lấn lướt hoàn toàn so với Ghana trong khoảng thời gian 20 phút đầu tiên. Một minh chứng sống động cho thấy rõ sức ép của đội bóng xứ kim chi trước Ghana là thực hiện tới 7 quả đá phạt góc chỉ sau 20 phút thi đấu. Tuy nhiên, hàng thủ Ghana đã chơi khá kín kẽ và tập trung. Trong khi chưa ghi được bàn thắng, Hàn Quốc đã bị dội gáo nước lạnh sau khi Salisu có cú dứt điểm chính xác, làm tung lưới thủ môn Kim Seung-gyu từ tình huống Ghana được hưởng quả đá phạt bên cánh phải ở phút 24. Cho rằng bóng đã chạm tay Andre Ayew, các cầu thủ Hàn Quốc đã khiếu nại với trọng tài. Mặc  vậy khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Ghana. 1-0 cho Ghana. Cần biết, bàn thắng của Salisu mới là bàn thắng đầu tiên mà Ghana ghi ở hiệp 1 trong một trận đấu tại World Cup kể từ World Cup 2010, với bàn thắng của Sulley Muntari vào lưới Uruguay trong hiệp 1. 6 bàn thắng khác mà Ghana có được trước bàn thắng của Salisu đều đến trong hiệp hai.

Choáng váng sau bàn thắng mà Ghana có được, Hàn Quốc càng nôn nóng hơn nữa   trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trước những miếng đánh của Hàn Quốc, Ghana vẫn tiếp tục duy trì lối chơi chắc chắn với tốc độ vừa phải cùng việc giữ vững cự ly đội hình. Chỉ đúng 10 phút sau có được bàn thắng đầu tiên, đội bóng đại diện châu Phi đã có bàn thắng thứ hai sau khi Mohamed Kudus có pha đánh đầu hiểm hóc, từ tình huống  treo bóng của Jordan Ayew. Những phút còn lại trong hiệp 1 diễn ra trong thế trận giằng co với những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Ghana.

Bước sang hiệp hai, Hàn Quốc tăng cường sức tấn công hơn nữa khi lần lượt tung Sangho và Kangin vào thay Woo-yeong và Chang-hoon. Khung thành của Ghana liên tục được đặt trong tình trạng báo động từ những pha hãm thành của đội bóng đại diện châu Á. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Hàn Quốc đã được bù đắp xứng đáng khi có hai bàn thắng ghi được bằng đầu do công của Gue-sung vào phút 58 và 61. Trận đấu tiếp đó đã diễn ra sôi động khi Ghana dồn sức tấn công. Điều gì đến đã phải đến khi Ghana nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 nhờ bàn thắng ghi được của Kudus trong tư thế không bị ai kèm từ một tình huống tấn công bên cánh trái vào phút 68. Không dễ dàng chấp nhận thất bại, Hàn Quốc đã vùng lên tấn công. Đáng tiếc, các cơ hội đã trôi dần qua trước mũi giày của các chân sút bên phía Hàn Quốc. Chung cuộc, Ghana đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2, đồng thời kiếm trọn 3 điểm một cách tuyệt đối. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ cho Ghana ở lượt trận cuối gặp Uruguay tại bảng H.

Ghi bàn: Gue-sung (58', 61') - Salisu (24'), Kudus (34', 68')

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae (Kyung-won 90'), Young-gwon, Jin-su; Woo-young (Sangho 46'), In-beom, Chang-hoon (Kang-in 57'), Woo-yeong (Ui-jo 78'), Heung-min; Gue-sung.

Ghana: Ati Zigi; Lamptey (Odoi 78'), Amartey, Salisu, Mensah (Baba 88'); Partey, Samed, Kudus (Djiku 83'), A. Ayew (Sulemana 78'), J. Ayew (Kyereh 78'); I. Williams.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo