x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHÔNG PHẢI RAMOS HAY HLV SOLARI, TỘI ĐỒ CỦA REAL CHÍNH LÀ FLORENTINO PEREZ

15:46 | 07/03/2019

Real Madrid đại bại, trách nhiệm bị đổ lên đầu Sergio Ramos hay Santiago Solari. Nhưng “thủ phạm” tạo ra thảm họa này đúng ra phải là Chủ tịch Florentino Perez.

Báo chí Tây Ban Nha vừa trải qua một ngày bận rộn để khóc cho thất bại thảm họa của Real Madrid tại Champions League. Đức vua đã băng hà theo cách đau thương và tàn nhẫn tới mức khó tin.

Trong những bài viết lý giải cho trận thua 1-4 trước Ajax, các cái tên như Sergio Ramos và Santiago Solari đã bị nhắc tới với giọng điệu gay gắt. Trách nhiệm cho thảm họa trước Ajax được đổ lên đầu những nhân vật này. Tuy nhiên…

Real khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi thua thảm trước Ajax. 
Real khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi thua thảm trước Ajax.

Perez phải chịu trách nhiệm

Xen lẫn trong những tiếng la ó tại Bernabeu rạng sáng nay có rất nhiều tiếng gào thét “Florentino, dimisión” (Florentino, từ chức đi) vang lên. Người hâm mộ Real đang dần hết kiên nhẫn với ông chủ được gọi với biệt danh “Bố già”, bởi họ hiểu rằng nguyên nhân sâu sa dẫn tới thất bại của Real chính là Perez.

Ở vị thế của ông chủ, Perez không thể nào nhìn Cristiano Ronaldo ra đi mà không tìm người thay thế. Đây là sai lầm trực tiếp dẫn tới sự sụp đổ của Real xuyên suốt mùa bóng này, mà Champions League vốn chỉ là giọt nước tràn ly. Nhưng đây vẫn chưa phải là vết đen duy nhất của Perez.

Ông chủ của Real đã đi một nước cờ thảm họa khi quyết định “đi đêm” với huấn luyện viên (HLV) Julen Lopetegui, trực tiếp biến Real thành kẻ thù của cả Tây Ban Nha.

Vì Perez là đội tuyển Tây Ban Nha mất HLV chỉ 1 ngày trước khi World Cup khởi tranh. Vì Perez mà Real trải qua một triều đại thất bại cùng vị chiến lược gia bị người dân Tây Ban Nha coi như phản đồ, kẻ thù quốc gia.

Quyết định đi đêm với Lopetegui của Perez vừa ảnh hưởng tới đội tuyển Tây Ban Nha, vừa khiến Real bị ghét.
Quyết định đi đêm với Lopetegui của Perez vừa ảnh hưởng tới đội tuyển Tây Ban Nha, vừa khiến Real bị ghét.

Perez còn bị chỉ trích vì dung túng cho Gareth Bale, gián tiếp tạo nên những bất mãn trong nội bộ Real. Có rất nhiều lần báo chí Tây Ban Nha từng tố cáo Perez gây áp lực buộc các HLV Real phải đưa Bale vào đội hình chỉ vì Perez không muốn một bản hợp đồng gần cả 100 triệu euro phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhờ sự dung túng của Perez mà Bale sống và chơi bóng tới 6 năm ở Tây Ban Nha vẫn chưa biết nói tiếng Tây Ban Nha. Bale tự cô lập bản thân khỏi tập thể Real nhưng chẳng ai dám có thái độ gì với cầu thủ Xứ Wales, bởi anh được “Bố già” chống lưng.

Vào tháng 10/2018, tờ El Pais từng tiết lộ rằng Perez vì Bale mà thậm chí đã phản bội cả Zidane. Cụ thể, ở thời điểm tháng 1/2018, Florentino Perez từng thống nhất với Zidane sẽ bán Gareth Bale trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018. Bản thân Zizou không hề thích Bale vì cho rằng cầu thủ này ích kỷ, thiếu ý thức chiến thuật và không có được sự ổn định.

Tuy nhiên sau đó, Perez từng nhiều lần lên báo tán dương Bale, gọi anh là người thay thế Ronaldo, gián tiếp nói với Zidane rằng Bale sẽ ở lại. Rất nhiều người con cho rằng Perez bán Ronaldo để dọn đường cho Bale tỏa sáng. Nhưng ông đã sai, sai lầm rất lớn.

Sự dung túng của Perez với Bale khiến nội bộ Real nảy sinh nhiều bất mãn ngầm. 
Sự dung túng của Perez với Bale khiến nội bộ Real nảy sinh nhiều bất mãn ngầm.

Bố già mafia

Thật ra fan Real không mù và những tiếng la ó “Florentino, dimisión” cũng không xuất phát từ sự phẫn uất tức thời. Đã từ rất lâu, sự độc tài của Perez đã tạo ra làn sóng phẫn uất trong dư luận.

Nhà báo Graham Hunter của kênh ESPN từng công khai một chi tiết khiến không ít CĐV nước ngoài bất ngờ. Đó là trước mỗi trận sân nhà của Real, lực lượng an ninh phải mất khá nhiều thời gian đi vòng quanh sân Bernabeu gỡ hết các băng-rôn, biểu ngữ chỉ trích sự độc tài Perez.

Những hình ảnh này không bao giờ xuất hiện trên truyền hình vì Perez dĩ nhiên không muốn nó xuất hiện.

Ngày Perez sa thải Rafa Benitez để làm dịu cơn phẫn nộ của dư luận, Graham Hunter cũng đoán rằng ông sẽ bổ nhiệm một cựu công thần của Real lên thay thế. Và thực tế đúng như vậy. Zinedine Zidane - thần tượng của toàn bộ fan Real xuất hiện.

Hunter nhận định sự xuất hiện của Zidane sẽ giống như tấm bình phong giúp Perez thoát khỏi những trận cuồng phong từ dư luận. Perez không đánh giá cao Zidane ở năng lực chuyên môn. Đơn giản, ông dựng Zidane lên để tạo ra một nhân vật trung gian đứng giữa ông và sự hằn học của các CĐV mà thôi.

Fan Real Madrid từ lâu đã chống đối Perez.
Fan Real Madrid từ lâu đã chống đối Perez.

Trở lại với trận thua thảm họa trước Ajax. Có rất nhiều người nhận định rằng Real đại bại vì thái độ kiêu căng, ngạo mạn. Tuy nhiên, liệu có ai biết rằng thật ra Real cũng chỉ thừa hưởng sự “coi trời bằng vung” từ ông chủ của họ mà thôi.

Perez từng nhiều lần bị chỉ trích hành xử như mafia, không coi ai ra gì, mà nổi bật nhất là lần ông thẳng thừng tuyên bố sẽ đưa Real rời La Liga nếu còn tiếp tục bị điều tra việc trốn thuế.

Đó không phải cách phản ứng của một ông chủ. Roman Abramovich cũng bị cơ quan xuất nhập cảnh Anh từ chối cấp visa trở lại xứ sương mù, nhưng chưa bao giờ Abra sử dụng Chelsea làm con tin như cách Perez dùng Real để tránh khỏi những vụ điều tra trốn thuế.

Nếu Real Madrid vẫn tiếp tục chỉ là con rối của Perez, những trận thua như trước Ajax thật ra chỉ gây sốc ở thời điểm nó diễn ra chứ không có gì quá khó lý giải.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG MỸ, VÒNG 11
05h37 Seattle Sounders VS LA Galaxy
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 10
04h00 Venezuela U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
06h30 Brazil U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
09h00 Paraguay U20 Nữ VS Colombia U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG Chung Ket
01h30 Estudiantes LP VS Velez Sarsfield
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 14
07h00 Quilmes VS Alvarado MDP
VĐQG BRAZIL, VÒNG 5
07h00 Corinthians/SP VS Fortaleza/CE
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 11
07h00 O Higgins VS Audax Italiano
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo