x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAY MẮN MỈM CƯỜI, PHÁP LOẠI BỈ ĐỂ VÀO TỨ KẾT EURO 2024

01:13 | 02/07/2024

Tình huống sút bóng ở cuối hiệp 2 của Kolo Muani đã khiến bóng bật chân Vertoghen đi vào lưới giúp ĐT Pháp vượt qua ĐT Bỉ 1-0 để vào tứ kết Euro 2024.

Bàn thắng Pháp vs Bỉ

Pháp: Vertonghen (85-phản lưới)

Ở trận đại chiến giữa Pháp và Bỉ, cả hai đội đều có những thay đổi cả về nhân sự lẫn sơ đồ thi đấu. Pháp sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Griezmann đá hộ công sau lưng cặp tiền đạo Mbappe và Thuram. Tron khi đó, Bỉ dùng sơ đồ 4-3-3 với Onana đá tiền vệ trụ bên cạnh Carrasco và De Bruyne. Doku và Openda đá 2 bên cánh hỗ trợ cho Lukaku.

Tưởng như với đội hình gồm nhiều cầu thủ tấn công, hai đội sẽ chơi đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên thực tế là Bỉ lại dồn đội hình lùi sâu xuống phần sân nhà để hạn chế các pha tấn công của Pháp. Chính vì thế, Họ chỉ có 2 lần dứt điểm trong hiệp 1 (1 lần trúng đích).

Bên phía ĐT Pháp, dù cầm bóng nhiều hơn và tung ra tới 8 pha dứt điểm nhưng chỉ có 1 lần bóng đi trúng đích. Các ngôi sao tấn công của Pháp như Mbappe, Thuram hay Griezmann đều nỗ lực xuyên phá nhưng không thành công. Ngay cả các tình huống dứt điểm từ xa của Tchouameni hay Rabiot cũng không thể làm khó được thủ thành Casteels. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Muani dứt điểm chạm người Vertonghen tạo nên bàn thắng duy nhất ở trận Pháp vs Bỉ

Bước sang hiệp 2, Pháp đẩy mạnh tấn công với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong những phút đầu hiệp. Trong khi đó, Bỉ cũng dâng đội hình lên cao hơn so với hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự căng thẳng và quyết liệt vẫn không hề suy giảm.

Sự chắc chắn của hàng thủ hai đội khiến cho các cầu thủ tấn công không có nhiều không gian để hoạt động. Cả Mbappe, Thuram bên phía Pháp hay Lukaku, Carrasco bên phía Bỉ đều nỗ lực đột phá và dứt điểm nhưng không thể tạo ra khác biệt.

Thời gian trôi dần về phía những phút cuối hiệp 2, HLV của hai đội đã tung vào sân những cầu thủ thay người của mình nhưng thế trận vẫn không có nhiều diễn biến đáng chú ý.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 85. Kolo Muani nhận bóng trong vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm. Bóng chạm vào người trung vệ Vertonghen khiến thủ thành Casteels không kịp phản ứng đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Những phút cuối trận, Bỉ dồn toàn lực lên tấn công nhưng do thời gian quá ít nên họ không thể làm gì hơn. Chung cuộc, Pháp nhọc nhằn đánh bại Bỉ với tỷ số tối thiểu để giành quyền vào tứ kết.

Đội hình thi đấu Pháp vs Bỉ

Pháp: Maignan, Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez, Kante, Tchouameni, Rabiot, Griezmann, Thuram (Kolo Muani 62'), Mbappe

Bỉ: Casteels, Castagne (De Ketelaere 89'), Faes, Vertonghen, Theate, Onana, De Bruyne, Doku, Openda (Mangala 64'), Carrasco (Lukébakio 89'), Lukaku

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 14
06h00 Criciuma/SC VS Cruzeiro/MG
06h00 Vasco DG/RJ VS Fortaleza/CE
07h30 Athletico/PR VS Sao Paulo/SP
07h30 Atl. Mineiro/MG VS Flamengo/RJ
07h30 Bragantino/SP VS Atletico/GO
VĐQG MỸ, VÒNG 22
05h30 Columbus Crew VS Nashville FC
06h30 D.C. Utd VS Cincinnati
06h30 New York City VS CF Montreal
06h30 Toronto VS Orlando City
06h30 Charlotte FC VS Inter Miami
06h45 New England VS Atlanta United
07h30 Minnesota Utd VS Vancouver WC
07h30 Chicago Fire VS Philadelphia Union
07h30 St. Louis City SC VS San Jose EQ
08h30 Real Salt Lake VS Houston Dynamo
CÚP CHI LÊ, VÒNG Tu Ket
06h00 Dep.Concepcion VS Deportes Linares
HẠNG NHẤT MỸ USL PRO, VÒNG 18
06h30 Loudoun United VS Hartford Athletic
08h00 New Mexico United VS Orange County SC
09h30 Sacramento VS Las Vegas Lights
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo