x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THƯƠNG VỤ CHUYỂN NHƯỢNG NEYMAR TỚI PSG BỊ ĐIỀU TRA

14:27 | 19/01/2024

Vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới năm 2017 của Neymar từ Barca sang PSG đang bị các quan chức Pháp điều tra.

Tờ Mediaset đưa tin vào đầu tuần, Bộ Tư pháp đã tiến hành khám xét Văn phòng Kho bạc ở Paris như một phần của cuộc điều tra để tìm hiểu xem liệu thỏa thuận trị giá 242 triệu USD (222 triệu euro) có hành vi trốn thuế hay không.

Các nhân viên cảnh sát từ Văn phòng Trung ương Chống Tham nhũng và Gian lận Thuế đang tiến hành cuộc điều tra trong khi các nguồn tin khác tiết lộ thêm rằng các thẩm phán Vincent Lemonier và Serge Tournaire là những người phụ trách hoạt động chuyển nhượng được tiến hành vào năm 2022.

Bị cáo buộc có liên quan đến vụ chuyển nhượng có giám đốc truyền thông của PSG tại thời điểm bấy giờ, Jean-Martial Ribes, cùng cựu Phó chủ tịch Quốc hội, Hugues Renson, người từng là phó đảng của Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, là những cái tên đặc biệt được các điều tra viên quan tâm.

Nguyên nhân dẫn đến nghi vấn dựa trên cuộc trò chuyện giữa những người đàn ông này, cho thấy rằng họ đã âm mưu để trốn thuế khi PSG mua Neymar.

Neymar rời đội bóng xứ Catalunya khi điều khoản giải phóng của anh được kích hoạt với số tiền đã nêu và chơi cho gã khổng lồ Ligue 1 cho đến mùa Hè năm ngoái.

Vào giữa năm 2023, anh gia nhập gã khổng lồ Al Hilal ở Saudi Arabia với mức phí được cho là khoảng 98 triệu USD (90 triệu euro). Tuy nhiên, hiện tại, cầu thủ người Brazil phải ngồi ngoài vì chấn thương cuối mùa giải xảy ra khi làm nhiệm vụ quốc tế với ĐT Brazil vào tháng 10/2023.

Hậu quả là Neymar sẽ bỏ lỡ Copa America, nơi Selecao cố gắng giành lại danh hiệu năm 2019 mà họ đã đánh mất trước Argentina của Lionel Messi tại Maracana vài năm sau đó. Neymar dự kiến ​​sẽ trở lại thi đấu khi mùa giải 2024/25 bắt đầu để hoàn thành 12 tháng cuối cùng của hợp đồng 2 năm.

Vụ chuyển nhượng năm 2013 của Neymar từ CLB thời thơ ấu Santos sang Barca cũng là đối tượng của một cuộc điều tra hình sự được đưa ra xét xử vào tháng 10/2022. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm đó, cầu thủ 31 tuổi được trắng án sau khi bị buộc tội gian lận và tham nhũng cùng với cha, cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell của Barca, cũng như cựu chủ tịch Odilio Rodrigues của Santos.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 B.Dortmund VS PSG
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Monterrey VS Columbus Crew
HẠNG 2 ITALIA, VÒNG 36
23h00 Feralpisalo VS Brescia
23h00 Lecco VS Sampdoria
23h00 Reggiana VS Modena
23h00 Bari VS Parma
VĐQG BẮC AI LEN, VÒNG Play off 1
01h45 Glentoran VS Coleraine
01h45 Crusaders Belfast VS Carrick Rangers
HẠNG 2 BỈ, VÒNG PlayOff
01h00 Lommel VS Zulte-Waregem
VĐQG ESTONIA, VÒNG 9
23h00 Tallinna Kalev VS Flora Tallinn
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo