x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

UEFA PHẢN ỨNG GAY GẮT VỚI 3 ĐẠI GIA THÀNH LẬP SUPER LEAGUE

16:20 | 23/04/2022

Nguy cơ bị cấm tham dự Champions League một lần nữa trở lại với nhóm thành viên trụ cột thành lập dự án Super League bao gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus.

Cách đây 1 năm, Super League ra đời với 12 thành viên chủ chốt. Tuy nhiên, kế hoạch này nhanh chóng chết yểu sau khi 6 CLB của Ngoại hạng Anh "quay xe" trước sức ép khủng khiếp của dư luận.

UEFA lập tức ra án phạt nặng nề với những kẻ "ngoan cố" là Real, Barca và Juventus. Tuy nhiên, bộ ba này đã gửi đơn khiếu nại và giành về chiến thắng bất ngờ.

Trước đó, UEFA đã gửi đơn kiện lên Tòa án ở Thụy Sĩ, nhưng Bộ Tư pháp nước này tuyên bố không đủ cơ sở để đưa ra án phạt cho Real, Juve và Barca. Các thẩm phán cho rằng UEFA đang hạn chế sự sáng tạo, loại bỏ cạnh tranh và hạn chế sự lựa chọn của khán giả.

Để đến giữa tháng 6, UEFA buộc phải thông báo ngừng thủ tục kiện 3 CLB đồng sáng lập Super League cho đến khi có thông báo thêm. Các đội bóng này sẽ không phải chịu án phạt nào, đồng thời vẫn góp mặt ở Champions League 2021/22 theo vị trí đã giành tại giải quốc nội.

Đến đầu năm nay, nhóm bộ ba trên tái khởi động Super League, đề ra những quy định mới để kiện toàn giải đấu của mình. Đáp lại, UEFA đương nhiên phản đối gay gắt.

UEFA dọa trừng phạt các CLB tham gia Super League
UEFA dọa trừng phạt các CLB tham gia Super League

"Tôi phải nói rằng những người nói về Super League không nói về bóng đá. Tôi phát ốm và mệt mỏi với dự án phi bóng đá này", Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết. "Đầu tiên, họ đưa ra ý tưởng vô nghĩa của mình giữa đại dịch. Bây giờ, chúng tôi đọc các bài báo rằng họ đang có kế hoạch đưa ra một ý tưởng khác ngay giữa chiến tranh. Tôi có phải nói thêm về những người này không? Rõ ràng là họ chỉ quan tâm tới lợi ích của mình". 

Tuy nhiên, Ceferin không có cơ sở để trừng phạt nhóm đối lập, cho đến một bước ngoặt. Thẩm phán cấp cao Sofía Gil của Tòa án Thương mại cấp cao của Tây Ban Nha đã bác bỏ sự hợp pháp của việc thành lập Super League tại phiên điều trần trước khi xét xử dự kiến vào ngày 14/6, qua đó mở ra thời cơ cho UEFA phản đòn.

Trong phán quyết dài 18 trang của mình, thẩm phán Gil tuyên bố rằng Real, Barca và Juve “hoàn toàn nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra” về những hành động của họ khi đối đầu UEFA.

"UEFA và FIFA là những cơ quan kiểm soát và tổ chức các giải đấu thể thao. Họ có quyền cho phép bất cứ giải đấu thay thế nào được tổ chức một cách hợp lý và chính đáng, để duy trì thành tích thể thao và cơ hội bình đẳng cho các CLB tham gia".

UEFA đương nhiên hoàn toàn hoan nghênh phán quyết này và có thể từ đó ra lệnh cấm tham dự Champions League mùa tới với 3 đại gia trên.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo