x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA THÊM LẦN NỮA BỊ ĐE DỌA VÌ ĐẠI DỊCH COVID-19

13:58 | 15/08/2020

Dịch Covid-19 lại bùng phát ở Tây Ban Nha. Chỉ trong 3 ngày qua, đã có 20 đội bóng ở La Liga và Segunda thông báo có cầu thủ dương tính với virus corona. Nếu tình hình tiếp tục căng thẳng, La Liga 2020/21 nhiều khả năng không thể diễn ra theo kế hoạch.

 

Tháng 3 vừa rồi, các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha buộc phải tạm dừng vì sự bùng phát của dịch Covid-19. Phải gần 3 tháng sau đó, các giải đấu mới thi đấu trở lại trong tình trạng SVĐ không khán giả. La Liga tiếp tục diễn ra và mới kết thúc cách đây không lâu với chức vô địch thuộc về Real Madrid. Cứ ngỡ cơn ác mộng mang tên virus corona đã trôi qua và La Liga mùa giải mới sẽ khởi tranh theo đúng kế hoạch. Nhưng cơn bùng phát lần 2 của dịch Covid-19 lại khiến một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu bị đe dọa.

Chỉ trong vòng 3 ngày vừa qua, 20 đội bóng ở hai hạng đấu La Liga và Segunda liên tục thông báo về những ca nhiễm Covid-19 từ các cầu thủ. Cụ thể có tới 25 cầu thủ đã bị phát hiện dương tính với virus corona trong 72 giờ qua, chưa kể trước đó có 2 trường hợp cầu thủ của Atletico Madrid là Angel Correa và Sime Vrsaljko buộc phải tự cách ly ở nhà. Với đà này, không loại trừ trong vài ngày tới sẽ còn nhiều ca dương tính với virus corona trong giới cầu thủ ở Tây Ban Nha.

Sau Atletico và Valencia, một loạt đội bóng khác đã công khai các cầu thủ đang nhiễm Covid-19. Có thể kể đến Celta Vigo, Valladolid, Bilbao, Betis, Alaves, Granada, Osasuna và đặc biệt là Barca. Trong đó, ngôi sao của Barca đang bị cách ly là trung vệ Jean-Clair Todibo. Đáng chú ý, cầu thủ 20 tuổi người Pháp mới trở lại Nou Camp sau nửa mùa giải được đội bóng xứ Catalunya cho Schalke mượn. Trước khi bị phát hiện nhiễm Covid-19, Todibo không hề có biểu hiện ho hay bị sốt.

Bóng đá Tây Ban Nha đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi có tới 25 cầu thủ dương tính với virus corona
Bóng đá Tây Ban Nha đang chịu ảnh hưởng nặng nề khi có tới 25 cầu thủ dương tính với virus corona

Với tình trạng dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, La Liga mùa giải 2020/21 chưa biết liệu có thể khởi tranh theo đúng kế hoạch của ban tổ chức. Trước đó, chủ tịch Javier Tebas từng tuyên bố rằng, vòng 1 giải bóng đá hạng cao nhất của xứ sở bò tót dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 12/09. Nghĩa là quãng thời gian từ giờ cho đến khi mùa giải mới bắt đầu chỉ còn chưa đầy 1 tháng. Nếu tình trạng cầu thủ nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng trong vài ngày tới, không loại trừ khả năng La Liga mùa tới sẽ buộc phải lùi ngày khởi tranh.

Phải nhấn mạnh rằng, sau khi bị phát hiện nhiễm Covid-19, các cầu thủ sẽ phải tự cách ly 14 ngày. Sau đó, họ còn phải tiếp tục bị cách ly để kiểm tra lại trước khi có thể ra sân thi đấu.

Tây Ban Nha đang là điểm nóng của dịch Covid-19 ở châu Âu. Báo cáo mới đây nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh: “Tây Ban Nha đang trong tình trạng đáng báo động với những con số thống kê về số người nhiễm Covid-19 tồi tệ nhất châu Âu hiện nay”. Điều này làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động ở xứ sở bò tót, trong đó bóng đá không ngoại lệ. Được biết trong số các đội bóng góp mặt ở La Liga 2020/21, chỉ có 6 CLB chưa bị virus corona càn quét trong thời gian gần đây gồm Cadiz, Villarreal, Getafe, Sociedad, Sevilla và Real Madrid.

Nếu La Liga mùa giải 2020/21 không thể khởi tranh vào ngày 12/9 như kế hoạch, đó sẽ là thảm họa với bóng đá xứ sở bò tót. Bởi mùa Hè tới sẽ diễn ra VCK EURO, nghĩa là các trận đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa tới sẽ phải diễn ra liên tục để có thể kết thúc sớm cho ĐTQG tập trung.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
VĐQG PARAGUAY, VÒNG Apt 15
06h30 Sportivo Trinidense VS Sol de America
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo