x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND NỔ SÚNG, MAN CITY VẪN KHÔNG THỂ CHIẾN THẮNG

06:44 | 04/09/2022

Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp nhà ĐKVĐ ca khúc khải hoàn rời sân Villa Park.

Bàn thắng

Aston Villa: Bailey (73')

Man City: Haaland (50')

Hành quân tới sân Villa Park, HLV Pep Guardiola - một chuyên gia xoay tua đội hình đã làm điều không bình thường là giữ gần nguyên những cầu thủ đã ra sân ở chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Nottingham hồi giữa tuần. Thay đổi duy nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha là bố trí nhạc trưởng Kevin de Bruyne trở lại thay thế vị trí của tân binh Julian Alvarez.

Với việc tung ra đội hình mạnh nhất, HLV Guardiola không giấu giếm tham vọng đánh bại Aston Villa để tạm thời leo lên dẫn đầu BXH trong bối cảnh đội đầu bảng Arsenal thi đấu muộn hơn một ngày và có chuyến hành quân tới sân của Man United. Tuy nhiên, ý đồ tấn công phủ đầu của Man City sớm vấp phải bức tường phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà Aston Villa, những người đang rất cần điểm để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, Man City liên tục tạo ra các tình huống dứt điểm rất nguy hiểm, nhưng Kyle Walker, De Bruyne hay đội trưởng Ilkay Guendogan đều không thể tận dụng thành công. Dù có tỷ lệ cầm bóng lên tới trên 80% trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng Man City chỉ có được 4 cú dứt điểm nhưng không một lần đi trúng khung thành thủ môn Emil Martinez.

Bên phần sân đối diện, chủ nhà Aston Villa chủ động chơi phòng ngự nhiều lớp và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Watkins ở phía trên để tận dụng các tình huống phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà chỉ có duy nhất cơ hội đến ở phút 38, nhưng cú dứt điểm của Watkins đã trung vệ John Stones cản phá đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Ederson.

Haaland tỏa sáng với một bàn thắng nhưng không giúp Man City có chiến thắng

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City tiếp tục thi đấu dồn ép đội chủ nhà và đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 50. Nhạc trưởng De Bruyne thực hiện đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Aston Villa để Haaland chọn vị trí cực tốt để đệm bóng vào lưới trống, kết thúc pha dàn xếp tấn công rất mẫu mực của nhà ĐKVĐ.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Haaland, tốc độ được đẩy lên rất nhanh, khi Man City không có ý định dừng lại. Trong quãng thời gian từ phút 64 đến phút 71, đội khách có 4 tình huống ngon ăn nhưng hết Haaland rồi đến De Bruyne đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Martinez cũng như xà ngang của Aston Villa.

Việc phung phí nhiều cơ hội đã khiến Man City phải trả giá. Phút 73, từ pha triển khai tấn công khá đơn giản bên cánh trái của Aston Villa, Jacob Ramsey có đường chuyền vô cùng thuận lợi để Leon Bailey thực hiện cú dứt điểm nối ngay sát mép vòng cấm không cho Ederson bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Bất ngờ nhận bàn thua, Man City dốc toàn lực ở những phút cuối để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, thủ thành Martinez tiếp tục cho thấy mình là chốt chặn an toàn của đội chủ nhà với những pha cứu thua xuất sắc, giúp khung thành của đội chủ nhà đảm bảo sự an toàn và tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận. Với kết quả này, Man City bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH và thậm chí đã bị Tottenham cướp vị trí thứ 2.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez; Cash (Young 27'), Konsa, Mings, Digne, McGinn (Coutinho 65'), Douglas Luiz, Kamara, Ramsey, Bailey (Buendia 90'), Watkins

Man City: Ederson, Walker (Ake 80'), Dias, Stones, Cancelo, Rodrigo, Gundogan, De Bruyne, Bernardo (Mahrez 73'), Foden, Haaland

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo