x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỀU RÚT RA SAU GALA TRAO GIẢI THE BEST 2018

14:14 | 25/09/2018

Có nhiều điều để nói về những sự kiện đã xảy ra tại đêm trao giải của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tại Thủ đô London.

Dĩ nhiên, điều lớn lao nhất mà chúng ta được chứng kiến chắc chắn là việc Luka Modric phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở giải thưởng 'Quả bóng vàng' trong suốt 10 năm qua. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những sự kiện khác cũng đáng chú ý không kém...

1. Sự khó hiểu trong việc lựa chọn 'Đội hình tiêu biểu'

Dani Alves, người được cho là không có nhiều thành tích nổi bật ở mùa giải trước lại bất ngờ xuất hiện bên cạnh những cầu thủ khác ở ĐHTB. Ngôi sao người Brazil thực tế đã giành mọi vinh quang cùng Paris SG tại Pháp nhưng dẫu sao đó chỉ là sân chơi kém danh tiếng so với Premier League, La Liga hay Champions League.

Alves không quá nổi bật nhưng vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu.
Alves không quá nổi bật nhưng vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu.

Thậm chí, hậu vệ sinh năm 1984 cũng không góp mặt tại World Cup 2018 vì chấn thương. Dù vậy anh vẫn được xướng tên thay vì những Dani Carvajal, Kieran Trippier, Kyle Walker ở các đội bóng khác nhau. Ngoài ra, Thibaut Courtois giành giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất nhưng cũng phải nhường chỗ cho David De Gea.

2. 'Ronaldinho' nữ vẫn là cái tên quen thuộc

Tiền vệ tấn công Marta tiếp tục được vinh danh ở hạng mục cầu thủ 'nữ' xuất sắc nhất năm. Nếu như so sánh với Ronaldo và Messi, thậm chí cô còn xuất sắc hơn với 6 lần giật giải Quả bóng vàng (2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2018).

Marta đã có lần thứ 6 giành giải thưởng cầu thủ nữ của năm.
Marta đã có lần thứ 6 giành giải thưởng cầu thủ nữ của năm.

Trước đó, lần gần nhất Marta giành được giải thưởng cao quý này cách đây cũng đã 8 năm. Vì vậy, sự trở lại ở giải thưởng năm nay được coi như mốc son chói lọi trong sự nghiệp của người được mệnh danh là Ronaldinho trong giới nữ cầu thủ.

3. Bàn thắng của năm là một sự 'lố bịch'?

Mohamed Salah tuy đã thất bại trước Luka Modric nhưng anh cũng được an ủi bằng giải thưởng Bàn thắng của năm. Nhưng nó đã bị phản đối dữ dội bởi người hâm mộ vì thực tế các pha lập công Ronaldo hay Gareth Bale tại Champions League mùa trước đều quá đẹp.

Salah bất ngờ được vinh danh ở hạng mục bàn thắng của năm.
Salah bất ngờ được vinh danh ở hạng mục bàn thắng của năm.

Nếu xét về tính chất quan trọng, bàn thắng vào lưới Everton của ngôi sao người Ai Cập cũng không được đánh giá cao bằng một trận tứ kết hay chung kết sân chơi danh giá nhất lục địa già. Vì vậy, giải thưởng GOTY của FIFA năm nay đã trở thành đề tài bị chế giễu.

4. Lần đầu tiên cả Ronaldo và Messi đều vắng mặt

Thành quả mà Luka Modric đạt được hoàn toàn xứng đáng với những gì cầu thủ người Croatia làm được trong 12 tháng qua nhưng sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã khiến nhiều ý kiến trái chiều xảy ra từ hôm qua đến nay.

'Đôi bạn' cùng tiến và cũng cùng lùi.
'Đôi bạn' cùng tiến và cũng cùng lùi.

Nhưng dù nói gì đi nữa, chúng ta phải công nhận một điều rằng bóng đá đang dần đổi ngôi. Một thập kỷ thống trị của họ thực sự là quá dài và sự kiện ở đêm trao giải The Best có thể là bước ngoặt cho việc hình thành những ngôi sao khác trong tương lai để thay thế cho bộ đôi huyền thoại này. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo