x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 GƯƠNG MẶT NÀY SẼ GIÚP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRUNG VỆ ĐT ANH

17:52 | 14/10/2019

Rob Holding, Conor Coady, Lewis Dunk, Fikayo Tomori hay Jack O'Connell là những trung vệ đang thi đấu rất ấn tượng tại Ngoại hạng Anh và xứng đáng nhận được sự quan tâm của HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate.

Michael Keane và Harry Maguire đang bị chỉ trích khá nhiều về màn trình diễn kém cỏi ở trận thua của ĐT Anh trước CH Czech mới đây. Một lần nữa vấn đề đáng lo ngại nơi trung tâm hàng thủ của Tam sư lại xuất hiện. Trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, bóng đá Anh sản sinh ra nhiều trung vệ được đánh giá cao và tạo thành những cặp bài trùng như Sol Campbell, Rio Ferdinand, John Terry và Gary Cahill.

Ở thời điểm hiện tại chỉ Keane và Maguire là những cái tên thường xuyên được HLV Gareth Southgate trao cơ hội. Tuy nhiên những gì bộ đôi này thể hiện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng và điều mà NHM mong muốn trước khi EURO 2020 khởi tranh là việc BHL đội bóng sớm có những thử nghiệm khác nơi trung tâm hàng thủ.

Dưới đây là những gương mặt được đánh giá có thể sẽ chen chân và chiếm được suất đá chính ở hàng phòng ngự của Tam sư.

Rob Holding

Nếu không gặp chấn thương dây chằng ở mùa giải trước, Holding có lẽ đã được HLV Southgate triệu tập vào ĐT Anh. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đang có sự khởi đầu rất ấn tượng từ đầu mùa giải và NHM đang kỳ vọng anh sẽ sớm nhận được sự chú ý của Southgate.

Không sở hữu những tố chất đặc biệt nhưng Holding chơi cơ bản và chắc chắn đến kinh ngạc, đặc biệt là ở trong một hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal. Điểm mạnh nhất của cầu thủ 24 tuổi với mức phí chuyển nhượng chỉ 2 triệu bảng là luôn giữ được cái đầu lạnh khi đối đầu với bất cứ ngôi sao nào.

Conor Coady

NHM Wolves đang cảm thấy khó hiểu về lý do vì sao Coady chưa nhận được cuộc gọi tới từ HLV Southgate. Cầu thủ 26 tuổi là tấm lá chắn vững chắc ở hàng thủ 3 người của Wolves và là thủ quân của đội chủ sân Molineux. Mùa trước Coady là nhân vật chủ chốt góp công lớn giúp đội bóng có được tấm vé dự Europa League.

Mùa trước Coady là cầu thủ duy nhất không bỏ lỡ phút nào trong tổng số 46 trận trên mọi đấu trường của Wolves. Tại Ngoại hạng Anh, Coady có tổng số pha chặn cú sút nhiều nhất đội (32 lần). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Coady lên đến 90,3%, nhiều nhất đội, với trung bình 45 đường chuyền mỗi trận.

Lewis Dunk

Dunk đã có được 1 lên tuyển Anh dưới thời Southgate, nhưng lần này anh ta bị loại khỏi đội hình của Tam sư. Tuy nhiên, hậu vệ của Brighton được đánh giá nhỉnh hơn so với Michael Keane ở các chỉ số chuyền bóng, chuyền bóng chính xác, tắc bóng cũng như cắt bóng. Trong chiến thắng 3-0 của Brighton trước Tottenham mới đây, Dunk cũng là một trong những nhân tố rất quan trọng đảm bảo an toàn cho khung thành của đội nhà.

Fikayo Tomori

Ngay ở trận đầu ra mắt đội 1 của Chelsea, Tomori đã có bàn thắng sau tình huống dứt điểm đẳng cấp từ gần giữa sân. Trong bối cảnh hàng thủ Chelsea thi đấu bết bát, Tomori đã nổi lên như một tấm lá chắn đáng tin cậy và cùng 2 người đồng đội trẻ Mason Mount, Tammy Abraham đang là niềm hy vọng lớn của NHM đội bóng mùa này.

Tomori nằm trong Top 10 về khả năng đánh chặn và tắc bóng tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải. Tốc độ của cầu thủ 21 tuổi cũng là một lợi thế giúp anh có thể giải nguy cho đội nhà ở những tình huống bị phản công. Việc được triệu tập lên tuyển Anh lần này giúp Tomori có nhiều cơ hội được đá chính khi hành quân tới Bulgaria giữa tuần.

Jack O'Connell

Sinh ra và lớn lên ở Liverpool, nhưng O'Connell lại trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Blackburn trước khi được gửi tới học việc ở nhiều đội bóng hạng dưới của xứ sương mù. Phải tới năm 2016, O'Connell mới chuyển tới Sheffield United và đang trở thành trụ cột của tân binh Ngoại hạng Anh.

Sự nghiệp quốc tế của O'Connell chỉ gói gọn trong 9 trận đấu cho đội U18 Anh, nhưng với những gì cầu thủ 25 tuổi đang thể hiện, anh xứng đáng nhận được sự chú ý của HLV Southgate. Được thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người của Sheffield United, O'Connell rất mạnh ở khả năng đọc tình huống, những đường chuyền phản công chính xác. Bên cạnh đó, O'Connell cũng nằm trong nhóm những cầu thủ phá bóng giải nguy và cản phá các tình huống dứt điểm của tiền đạo đối phương.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo