x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÊM NAY, PEP CÓ VƯỢT QUA ĐƯỢC GIỚI HẠN BẢN THÂN?

16:39 | 17/04/2019

Kể từ sau khi rời Barcelona, cái duyên tại Champions League dường như cũng tiêu tan trong Pep Guardiola. Cùng Man City, ông chưa từng lọt vào bán kết Champions League. Liệu đêm nay, Pep có vượt qua được giới hạn?

Pep tự đạo diễn nhiều thảm họa

Pep Guardiola lại đang đứng trước nguy cơ phải một lần nữa tạm biệt Champions League sớm hơn dự kiến. Từ vị thế của ông “vua Midas” ở sân chơi danh giá này, Champions League bỗng dưng lại trở thành nỗi hoảng sợ của Pep. Suốt từ mùa 2010/11 đến nay, Pep chưa vào nổi một trận chung kết nào.

Có người nói, Pep rời Barca và cái duyên với Champions League cũng ra đi theo. Tuy nhiên, trong góc nhìn của giới chuyên môn thì chẳng có cái duyên nào định đoạt cuộc chơi cả. Các đội bóng của Pep bị loại do thi đấu tệ hơn đối thủ và không ít lần, do chính sai lầm của ông thầy người Tây Ban Nha.

Mùa 2013/14, Bayern của Pep thua tan tác Real Madrid tới 0-4 ngay trên sân nhà, chính thức nói lời chia tay Champions League với thất bại chung cuộc lên tới 0-5 trước Kền kền trắng. Sau trận đấu, Pep bị các phóng viên Đức “tấn công” dữ dội. Và ông đã buộc phải xin lỗi. Pep nhận trách nhiệm cho thất bại tan nát trước Real vì ông tính toán sai chiến thuật.

Đến mùa 2015/16, Pep lại một lần nữa phải dừng bước ở bán kết và lần này, Bayern bị Atletico Madrid loại. Khi phân tích về hành trình Champions League năm đó của Bayern, tờ Bild cho rằng, Pep mắc sai lầm quá lớn khi để Thomas Mueller ngồi dự bị ở trận lượt đi, khiến Bayern mất đi một mũi tấn công.

Có vượt qua nổi nỗi ám ảnh?

Mùa bóng đầu tiên của Pep tại Man City cũng chứng kiến một thảm họa do chính tay ông tạo ra ở Champions League. Man xanh bị Monaco loại khỏi giải ngay từ vòng 1/8.

Sai lầm của Pep năm đó là quá chủ quan. Ở trận lượt đi tại Etihad, Pep đã không chú trọng đến hệ thống phòng ngự và Man xanh phải trả giá bằng việc để Monaco ghi tới 3 bàn (thắng 5-3). Đến trận lượt về, thay vì chủ động tấn công như tuyên bố trước trận, Pep lại chỉ đạo Man City nhập cuộc quá cẩn trọng để rồi thua chung cuộc 1-3.

Ngay ở trận lượt đi với Tottenham mới đây báo chí Anh cũng cho rằng, Pep đã không thật sự hợp lý khi cất Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị. Rõ ràng là việc Pep liên tiếp phải dừng bước sớm tại Champions League hoàn toàn do ông tự đạo diễn nên những thảm họa chứ chẳng có thế lực siêu nhiên nào điều khiển cả. 

Pep Guardiola được đưa về Man City không phải chỉ để thống trị Premier League. Man xanh muốn vươn lên tầm thế giới và họ cần một lần được trải nghiệm cảm giác vô địch Champions League để tạo đà cho cú bứt phá. Tiếc rằng, cứ đến đúng những bài test quan trọng, Pep lại thất bại. 

Hôm nay, nếu Man City lại tiếp tục phải chia tay Champions League từ tứ kết, hẳn NHM sẽ phải đánh giá lại năng lực của Pep, và điều quan trọng là tự bản thân Pep sẽ ngày càng cảm thấy hoảng sợ hơn mỗi khi bước ra sân chơi châu lục. Giải đấu đã xây dựng tên tuổi cho Pep đang bất ngờ quay ngược lại trở thành điểm yếu lớn nhất của vị chiến lược gia này. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo