x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT ANH BỊ CHÊ THỤT LÙI SO VỚI NĂM 2018

17:23 | 14/10/2019

Trận thua trước CH Czech cho thấy tuyển Anh gặp những vấn đề về lối chơi. Họ đang thể hiện sự yếu kém so với chính mình một năm trước.

Trên chương trình Sunday Supplement ngày 13/10, Shaun Cutis, chủ mục thể thao của The Sun chia sẻ quan điểm về những vấn đề ở đội tuyển Anh sau thất bại trước CH Czech. 

"Kể từ sau World Cup, người hâm kỳ vọng đội tuyển sẽ tiến bộ và có thể vô địch Euro 2020. Đội hình lọt vào bán kết World Cup năm ngoái không có quá nhiều cầu thủ bước sang phía kia sự nghiệp khi giải đấu tiếp theo diễn ra. Tuy nhiên, dường như họ đang thụt lùi so với một năm trước", Shaun Cutis trả lời trên chương trình Sunday Supplement.

Dù để thua ở bán kết World Cup 2018, "Tam Sư" cho thấy sự triển vọng với những tài năng trẻ và lối chơi rõ ràng. Với Euro 2020, người hâm mộ Anh hoàn toàn có thể mơ về viễn cảnh vô địch.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, tuyển Anh dường như đang lạc lối. Các cầu thủ thi đấu không đúng phong độ như ở CLB, còn HLV Southgate từ bỏ đội hình 3-5-2 đem lại thành công tại Nga.

"Tam Sư" không cho thấy sự tiến bộ trong môt năm qua.
"Tam Sư" không cho thấy sự tiến bộ trong môt năm qua.

Trận thua trước CH Czech mới chỉ là thất bại đầu tiên của Anh ở vòng loại các giải đấu kể từ năm 2009. Tuy nhiên, kết quả này cùng với việc để đội bóng yếu hơn nhiều là Kosovo chọc thủng lưới cho người ta thấy sự bất ổn của "Tam Sư".

"Tôi chắc chắn họ sẽ thắng Bulgaria và vượt qua vòng loại, nhưng Southgate cần sớm tìm cách khắc phục những vấn đề tồn đọng của đội trước khi vòng chung kết Euro 2020 khởi tranh", Shaun Cutis nhận định.

Khác với Shaun Cutis, David Maddock từ tờ Daily Mirror nêu ra quan điểm khác. Ông chỉ ra việc mọi người đang phản ứng thái quá với trận thua của đội tuyển.

"Người hâm mộ đang phản ứng quá với trận thua của tuyển Anh tại Praha. Điều đó là do chúng ta đang đặt nhiều kỳ vọng vào họ. Tuyển Anh đã vượt qua kỳ vọng của người hâm mộ khi vào tới trận bán kết World Cup với đội hình không được đánh giá cao", David Maddock chia sẻ.

Theo Maddock, vấn đề của Anh hiện giờ là họ sở hữu những tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng hàng phòng ngự không có những cầu thủ như vậy. Năm ngoái, họ có hệ thống che lấp yếu điểm đó. Nhờ vào sự vận hành tốt của tuyến giữa, không nhiều người nhận ra sự yếu kém của các hậu vệ.

Hàng thủ Anh chơi dưới sức tại Praha.
Hàng thủ Anh chơi dưới sức tại Praha.

"Họ hành quân đến CH Czech, trong khi cả Michael Kean lẫn Harry Maguire đều không có phong độ tốt và thiếu đi sự tự tin. Điều này khiến đội tuyển không thể chơi bóng ở đẳng cấp quốc tế", Maddock nói về vấn đề hàng phòng ngự tuyển Anh.

"Tam sư" sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại Euro 2020 với chuyến làm khách đến Bulgaria ngày 15/10. Nếu họ giành chiến thắng trước Bulgaria và Kosovo không thể đánh bại Montenegro ở Pristina, đội bóng của HLV Southgate sẽ có mặt tại vòng chung kết vào mùa hè 2020.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo